Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Trồng răng và các loại răng phổ biến hiện nay

Trồng răng là 1 dịch vụ khá phổ biến được nhiều người áp dụng thực hiện. Để có thể trồng được 1 hàm răng hoàn hảo thì chúng ta nên chọn nha khoa uy tín và loại răng có chất lượng cao.

Các loại răng sứ phổ biến

Hiện nay, để trồng răng giả có ba nhóm răng chủ yếu sau đây có thể sử dụng là răng hợp kim, răng sứ kim loại  răng sứ không kim loại. Mỗi nhóm răng có những ưu điểm nhất định và hạn chế nên được hiểu rõ để biết loại răng nào cần thiết nhất cho bạn.
trong rang 3

Chọn loại răng hợp lý để phục hình hàm răng của bạn
– Răng hợp kim chỉ có độ bền cao mà không có ý nghĩa nhiều về thẩm mỹ vì màu sắc của răng hợp kim khác biệt hoàn toàn so với màu răng thật. Loại này chỉ nên dùng cho các răng phía trong như răng hàm. Răng hợp kim hầu như không được sử dụng cho các răng phía ngoài. Gần đây, nhóm răng này cũng ít được sử dụng hơn vì độ thẩm mỹ và không lành tính với cơ thể. Do tính chất của hợp kim khi ở trong môi trường miệng lâu ngày rất dễ bị oxi hóa và gây kích ứng cho nướu.
 răng sứ kim loại: Đây là loại răng có cấu tạo nửa kim loại nửa sứ, với phần khung sườn bằng hợp kim Titan và chụp phủ bên ngoài bằng sứ. Bởi vậy, về mặt hình thức, răng sứ kim loại có độ thẩm mỹ cao, cứng chắc vì cả hai chất liệu titan và sứ đều ổn định và chịu lực tốt. Nhưng về tính chất thì răng sứ này vẫn mang tính kim loại nên không lành tính với cơ thể. Hơn nữa, khi chiếu sáng vào răng này sẽ có ánh đen nên cũng là trở ngại với những người hay phải biểu diễn trên sân khấu, khi mà đèn chiếu sáng có thể “tố cáo” những chiếc răng giả trên miệng của bạn.
– Răng sư không kim loại: Các nha sỹ đánh giá đây là nhóm răng tốt nhất hiện nay. Răng được làm hoàn toàn bằng chất liệu sứ không có lẫn tạp chất, không có tính kim loại nên không bị oxi hoán gây kích ứng nướu, môi và cạnh má. Loại này có sườn sứ rất cứng chắc và mão chụp ngoài thẩm mỹ được nung ở nhiệt độ 1600 độ C nên không thể bị rã hay mềm đi khi tồn tại trong khoang miệng. Ngược lại độ cứng chắc lại rất cao. Tính thẩm mỹ có thể đạt tới mức tự nhiên giống như răng thật và không thể bị phát hiện.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét