Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Có cách nào làm răng bớt thưa ngay tại nhà được không?

Răng thưa không phải bệnh lý răng nguy hiểm hay gây đau đớn nhưng rất có thể trở thành rào cản giao tiếp cũng như khiến mất tự tin . Mẹo chữa răng thưa tại nhà liệu có thực hiện được và mang lại kết quả vừa ý cho những người mong muốn khắc phục khoảng cách giữa hai răng gây mất thẩm mỹ?


co-hay-khong-meo-chua-rang-thua-tai-nha(3)

Răng thưa có thể chữa bằng mẹo hay không?

Tìm hiểu nguyên nhân gây răng thưa?

Răng thưa xuất hiện thường xuyên nhất giữa hai răng cửa trên tuy nhiên khoảng cách vẫn có thể xuất hiện ở những vị trí khác trên toàn hàm. Đây là hiện tượng tỉ lệ kích thước của xương hàm và răng không phù hợp, thông thường là do răng quá nhỏ so với xương hàm dẫn đến không gian giữa các răng rộng ra. Đôi khi một số răng bị mất hoặc nhỏ quá cỡ cũng gây ra răng thưa. Điều này hay xảy ra với các răng cửa bên của hàm trên (hai răng cạnh răng cửa chính).
Trong một vài trường hợp, nướu phát triển quá mức bình thường cũng gây ra răng thưa. Phần nướu ngay phía dưới môi bình thường kéo dài từ môi trên đến viền hai răng cửa trên này nếu tiếp tục phát triển và kéo chùm xuống dưới, vượt qua giữa hai răng cửa sẽ ngăn chặn việc đóng khít tự nhiên không gian giữa các răng.
Những thói quen sinh hoạt khác như mút ngón tay có xu hướng kéo răng cửa về phía trước, tạo ra khoảng răng thưa. Phản xạ nuốt không chính xác cũng vậy. Thông thường hầu hết mọi người khi nuốt xuống lưỡi ép lên vòm miệng (hàm ếch) còn một số phát triển phản xạ khác lưỡi ép lên răng cửa. Áp lực đẩy lưỡi sẽ làm răng cửa nhô về phía trước gây ra khoảng cách giữa 2 răng và cả hiện tượng hô.
Ngoài vấn đề bẩm sinh và thói quen, răng thưa còn là hệ lụy của bệnh nha chu khiến mất xương hỗ trợ răng, làm cho răng lung lay cũng như xô lệch vị trí, tạo ra những khoảng trống giữa hai răng.
 co-hay-khong-meo-chua-rang-thua-tai-nha (1)
Nguyên nhân gây răng thưa có thể do bẩm sinh hoặc bệnh lý nha chu

Mẹo chữa răng thưa tại nhà có tồn tại không?

Như đã tìm hiểu ở trên, các trường hợp răng thưa xuất hiện do bẩm sinh, do tác động ngoại lực trong thời gian dài hoặc do bệnh lý. Những nguyên nhân này không thể khắc phục bằng các mẹo chữa răng thưa nào hết mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của trung tâm nha khoa. Đôi khi răng thưa là một phần của một loạt các vấn đề cần điều trị chỉnh hình răng.
Khắc phục răng thưa trước đây chủ yếu là nhờ phương pháp niềng răng để sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm, làm khít lại những khoảng cách. Bởi vì di chuyển bất kỳ của 1 răng nào cũng ảnh hưởng đến toàn bộ răng trên cung hàm nên dù chỉ thưa 2 răng cửa bạn cũng bắt buộc phải đeo đầy đủ bộ niềng trên cả hai hàm trên – dưới. Khi xác định niềng răng, bệnh nhân chủ yếu cũng gặp các vấn đề khác về vị trí của răng không đều đặn, bị hô móm nặng cần chỉnh nha toàn hàm.
Các trường hợp răng thưa nhẹ mà vị trí răng vẫn đều đặn thì nha sĩ có thể đề nghị xử lý bằng phương pháp đơn giản và nhanh chóng hơn là: phẫu thuật nướu trong trường hợp nướu phát triển quá mức; trám bít kẽ răng thưa thẩm mỹ bằng composite, sử dụng mặt dán sứ veneer hoặc bọc chụp răng sứ.Với các trường hợp răng thưa vì mất hẳn răng, những thủ thuật phức tạp hơn có thể cần thiết như cầu răng sứ, cấy ghép răng implant.
Nếu khoảng cách là do bệnh nha chu, việc đến trung tâm để điều trị nha chu bởi bác sỹ chuyên khoa nội nha là rất cần thiết. Khi sức khỏe của nướu răng được phục hồi thì mới tiếp tục phục hình thẩm mỹ bằng những cách nêu trên.
anh-boc-rang-su-31
Điều trị bệnh lý nha chu và phục hình răng thưa tại nha khoa Hoàn Mỹ với CT 5 chiều

Điều trị răng thưa với công nghệ răng sứ CT 5 chiều nhanh chóng

Nếu răng bạn bị thưa và ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng, bạn cần đến nói chuyện với nha sỹ để được tư vấn trực tiếp. Bác sỹ sẽ xác định lý do và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất. Tại nha khoa Hoàn Mỹ, khắc phục răng thưa được thực hiện bởi chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực phục hình răng thẩm mỹ.
Do phục hình răng sứ bắt buộc mài cùi răng nên kỹ thuật của bác sỹ là yếu tố rất quan trọng để không gây ra những tổn thương cho mô mềm của răng. Bên cạnh đó, nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng hệ thống máy móc hiện đại, nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân. Trung tâm sở hữu labo nha khoa trực tiếp chế tạo răng sứ theo mẫu lấy dấu của bệnh nhân thông qua hệ thống tiêu chuẩn CAD/CAM đảm bảo răng sứ chuẩn xác từng khớp cắn.
Răng thưa phục hình theo công nghệ CT 5 chiều được đảm bảo:
- Răng phục hình ôm sát viền nướu, không lộ, không kênh đau khi chịu lực nhai cắn bình thường
- Làm khít kẽ răng thẩm mỹ, trả lại răng tỉ lệ đều đặn cho toàn hàm
- Hiệu quả dài lâu, răng sứ hoặc mặt dán có độ thấu quang như ngà răng thật và độ chịu lực trung bình lên đến 360Mpa (gấp gần 4 lần răng thật)
Để được tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ, bạn có thể liên hệ theo số hotline hoặc form đăng ký tư vấn trên website để đặt lịch hẹn thăm khám và tư vấn miễn phí tại trung tâm. Nha khoa Hoàn Mỹ luôn sẵn sàng đồng hành cùng nụ cười tươi sáng của bạn!
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét