Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Trám răng thẩm mỹ cho răng sâu, mẻ, thưa có bền không?

Trám răng thẩm mỹ là 1 phương pháp phục hình răng miệng khá hoàn hảo cho các hàm răng sâu sứt mẻ và răng thưa...có rất nhiều câu hỏi liên quan đến độ bền của trám răng thẩm mỹ, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi đó

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp sử dụng chất liệu có màu sắc giống màu men và ngà răng để hàn trám răng bị chấn thương, bị sâu hay xỉn màu, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai như răng thật. Vật liệu trám có nhiều màu để lựa chọn, tuy nhiên bác sĩ sẽ chọn màu phù hợp với răng trông rất tự nhiên như răng thật của bạn. Hiện nay, composite đang là chất liệu trám được sử dụng phổ biến nhất vì nó có màu sắc gần như tương đồng với răng thật, khi trám lên sẽ không bị lộ trong giao tiếp. Do phải trám nhiều lớp mỏng, nên quy trình trám răng thẩm mỹ này lâu hơn một chút so với cách trám bằng Amalgam.
Thông thường, trong công đoạn trám, bác sĩ sẽ dùng một loại dung dịch axit nhẹ thoa lên chỗ răng cần phục hồi, sau đó phủ một lớp keo tạo độ dính (bonding). Trám bằng composite từng lớp mỏng (nhiều hay ít tùy theo từng răng), điêu khắc miếng trám theo đúng hình dáng của răng. Và cuối cùng là chiếu đèn quang trùng hợp đề composite và răng tạo thành một khối đồng nhất. Làm nhẵn bề mặt và đánh bóng miếng trám để giữ độ bền miếng trám với răng.
Phương pháp này thẩm mỹ cao, khi trám răng màu chất trám sẽ trùng 100% với răng thật của bạn, chất trám không gây hại cho răng, composite chịu lực lớn và chống mòn cao. Màu chất trám composite có thể duy trì từ 2-5 năm, sau đó sẽ đổi màu sang vàng, sậm hơn thậm chí có thể đen. Composite có tính co rút nên thời gian bị ngấm nước và có thể miếng trám sẽ bong ra. Do đó, bạn nên hạn chế ăn nhai những thức ăn quá cứng sau khi trám, hạn chế những thực phẩm, đồ uống sậm màu. Tuy nhiên, dưới sự thực hiện của bác sĩ có chuyên môn giỏi cũng như công nghệ hiện đại thì vết trám thẩm mỹ của bạn có thể duy trì được khá lâu mà không bị bong tróc.
Nha khoa Hoàn Mỹ với công nghệ hàn trám Le.Max của Hoa Kỳ đang là địa chỉ tin cậy về thẩm mỹ răng mang lại hiệu quả bền lâu. Công nghệ  hàn răng tiên tiến thế hệ 4.0 sẽ tạo ra tính tương thích giữa chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý. Khi đông cứng, chất hàn có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài và an toàn tuyệt đối với cơ thể.
Nếu bạn cần tư vấn thêm về trám răng thẩm mỹ có bền không, xin vui lòng liên hệ với bác sĩ Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699. Mọi băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp một cách cụ thể nhất.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét