Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Bọc răng sứ thẩm mỹ và những điều bạn cần biết

Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ làm cho độ trắng răng được duy trì lâu hơn so với tẩy trắng men răng. Ngoài ra bạn còn có thể tùy chọn màu sắc răng  theo sở thích khi bọc răng sứ thẩm mỹ

cach-nao-khac-phuc-rang-cua-thua-don-gian-va-hieu-qua-nhat-2
Những trường hợp có thể bọc răng sứ thẩm mỹ
- Răng chết tủy: Khi răng không được tủy nuôi dưỡng sẽ mất dần đi độ đàn hồi cần thiết, khiến chúng giòn và dễ gãy hơn những chiếc răng còn tủy sống. Bọc răng sứ giúp răng chết tuỷ được bảo vệ tránh khỏi tình trạng nứt gãy.
- Sâu răng quá lớn, nếu trám răng thông thường sẽ rất dễ bị sứt miếng trám.
- Mất một hoặc nhiều răng khấp khểnh
-  Răng bị dị dạng, mọc lệch, chen chúc; răng hô, móm, răng thưa…: việc bọc răng sứ sẽ tái tạo lại hình dáng đều đặn cho răng.
-  Răng bị ố vàng, nhiễm màu nhưng không thích ứng với thuốc tẩy trắng, bọc răng sứ sẽ giúp thay thế lớp men răng xỉn màu cũ kỹ bằng lớp sứ mới trắng hơn.

Dùng loại sứ  nào để bọc răng sứ là tốt nhất ?
Bọc răng sứ thẩm mỹ dùng loại sứ nào cũng đều tốt. Tùy theo cơ địa, nhu cầu thẩm mỹ  và khả năng tài chính…của bạn, nha sĩ sẽ tư vấn giúp bạn chọn lựa mẫu răng thích hợp nhất cho bạn.
Thời gian bọc răng sứ là bao lâu ?
Thời gian bọc răng sứ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe bệnh nhân và số lượng răng cần bọc sứ. Do đó không thể ấn định mức thời gian được.
Người bị bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường,… có thể bọc răng sứ không ?
- Chất liệu răng sứ trong miệng không gây tổn hại đến sức khỏe của bạn. Thế nên với những người có các loại bệnh này đều có thể bọc răng sứ. Tuy nhiên, đối với người bị bệnh tim bác sĩ sẽ dùng thuốc giảm đau, thuốc tê một cách cẩn trọng tránh tình trạng tim mạch bị ảnh hưởng do hồi hộp lúc mài răng hoặc do đau đớn.
Bọc răng sứ chỉ nguy hiểm đối với những người bị bệnh máu khó đông vì khi mài răng có thể bị chảy máu kéo dài do nha sĩ chạm vào nứu răng. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm gặp.
Bọc răng sứ có gây ra biến chứng nào không?
Giá răng sứ titan
Bạn cần cân nhắc thật kỹ  trước khi bọc răng sứ vì nếu nha sỹ thực hiện không cẩn thận, bạn sẽ rất dễ dàng mắc các bệnh răng miệng kèm theo những tai biến do chúng gây ra.
Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao ở nha sĩ thực hiện. Trước khi bọc răng sứ, nha sĩ cần phải lấy tuỷ răng và mài lớp men răng bên ngoài. Muốn có độ mài thích hợp, nha sĩ cần phải phân biệt được độ dày và chủng loại của lớp men răng cũ. Nếu mài quá sâu sẽ dễ gây ra viêm tủy răng, dẫn đến nhiều tai biến khác. Trường hợp nhẹ thì chỉ bị viêm, sưng nứu. Nặng sẽ làm hư chân răng, viêm xương khiến bệnh nhân phải nhổ răng hoặc bị nhiễm trùng máu...
Do đó bạn nên đến những trung tâm làm răng thẩm mỹ uy tín để bọc răng sứ thẩm mỹ.
Chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ:
- Bọc răng sứ nếu chưa qua diệt tủy, những ngày đầu nên kiêng ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, đồ quá cứng, dai… để tránh tuỷ răng bị kích ứng. Sau 4-5 ngày, nếu tình trạng đau nhức vẫn kéo dài cần đến nơi đã làm răng sứ thẩm mỹ cho bạn để được kiểm tra và điều trị.
- Muốn răng bọc sứ chắc, bền, bạn cần vệ sinh răng miệng từ 2 -3 lần mỗi ngày, chọn bàn chải phù hợp và lấy vôi răng định kỳ một năm 2 lần.
- Nên massage vùng nứu xung quanh răng bọc bằng cách tay xoa nhẹ quanh nứu, hoặc dùng lưỡi để massage cho săn nứu răng.
Các bạn có thể tham khảo thêm:
răng sứ cercon
răng sứ titan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét