Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Những điều bạn nên biết trước khi trồng răng sứ thẩm mỹ

Trồng răng sứ - là phương pháp phục hình răng đã bị mất một cách toàn diện nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiếu qua về phương pháp trồng răng sứ để bạn có thể yên tâm trước khi đi phục hình răng

Nếu chẳng may bạn bị mất 1 răng thì thông thường sẽ có các chỉ định truyền thống như:
Mang răng – hàm giả tháo lắp => Loại hàm này gây khó khăn trong ăn nhai và giao tiếp bởi hay lỏng lẻo, vòm họng bị chắn bởi nền nhựa. Bên cạnh đó, do nhựa thường hút nước bọt nên hay tạo mùi hôi.
Làm cầu răng dán sứ hay nhựa => Loại hình này tốt hơn tháo lắp nhựa, không có nền hàm nhựa và được gắn cố định, tuy nhiên cần mài mặt trong của hai răng bên cạnh và dễ sút khi cắn phải vật cứng.
Làm phục hình cầu răng sứ cố định 3 đơn vị => Là loại hình chỉ định phổ biến nhất hiện nay.
Thông thường bạn có thể lựa chọn các loại phục hình cố định như cầurăng sứ kim loại, cầu răng toàn sứ E.Max, toàn sứ Zirconium (Cercon, E.max Zir Cad) hay cầu răng sứ quý kim.
Răng sứ quý kim
Tuy nhiên cần phải tương tác (mài chỉnh) 2 răng bên cạnh nên thực tế mà nói về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới hai răng thật bên cạnh do phải mài bớt đi và chịu thêm lực nhai của răng mất. Ngoài ra, sau nhiều năm vùng xương – sóng hàm chỗ răng mất do không chịu lực – không có chân răng sẽ bị tiêu đi gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ của khuôn mặt và sức khỏe nói chung.
Giải pháp tốt nhất bạn nên trồng răng sứ
Những ưu điểm của trồng răng sứ:
  • Trồng răng sứ không đau như mài răng: Vì cảm giác của bệnh nhân ở lợi và niêm mạc, nên cấy ghép đa phần là chỉ có cảm giác nặng nặng vị trí cấy.•
  • Ăn nhai tốt.
  • Phát âm : Bình thường như răng thật.
  • •Không phải mài răng bên cạnh: Do đó không mượn lực răng bên cạnh nên tồn tại độc lập, không bị tình trạng như cầu răng đó là hỏng 1 trụ cầu dẫn đến hỏng trụ bên cạnh.
  • Không bị tiêu xương hàm giống như hàm tháo lắp.
  • Trồng răng sứ không làm bạn khó chịu như nhiều điều trị nha khoa khác.Trồng răng sứ nhẹ nhàng hơn nhổ một cái răng hay mài răng để làm cầu răng.
  • Trồng răng sứ có thể tồn tại suốt đời bạn.
Nhược điểm của trồng răng sứ:
  • Cần có phòng mổ và trang thiết bị hiện đại: Đảm bảo vô trùng và cần kiểm tra chính xác kết quả ngay khi cấy.
  • Phẫu thuật viên phải qua đào tạo chuyên ngành sâu và phải có kinh nghiệm cao.
  • Kinh phí điều trị cao
Quy trình trồng răng sứ thường  như sau:
Bác sĩ sẽ khám đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe của bạn, chụp X quang răng, nếu cần có thể sẽ chụp X quang toàn hàm (Panorama) hay chụp cắt lớp vi tính (CT Scan). Từ đó, bác sĩ chuyên khoa trồng răng sứ (cấy ghép implant) sẽ lên kế hoạch điều trị và chọn kỹ thuật cấy ghép răng tốt nhất phù hợp nhất với bạn. Cuối cùng là gắn mão răng sứ để hoàn tất
Khi implant được cấy vào xương hàm, bạn phải chờ một thời gian cho implant tích hợp vào xương hàm vững chắc sau đó Bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ cố định bên trên Implant.
Thời gian hoàn tất phụ thuộc vào loại kỹ thuật (gắn phục hình sớm hay trễ), có thể chỉ cần 1 – 2 tuần là bạn sẽ có được chiếc răng cấy ghép hoàn hảo.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét