Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Trồng răng thẩm mỹ có gây tổn thương tủy răng không?

Trồng răng sứ thẩm mỹ là phương pháp dược nhiều người tìm đến khi muốn cải thiện hàm răng của mình mà không phải thực hiện niềng răng. Tuy nhiên phương pháp này cần phải tác động sâu vào cấu trúc của răng, nếu không được thực hiện tại một trung tâm uy tín rất có thể gây ra tổn thương tủy răng.

Giải pháp trồng răng sứ được xem là một trong những giải pháp phục hồi lại răng mất được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, khi nói về kỹ thuật trồng răng sứ thì không phải ai cũng biết, cũng hiểu đúng về nó. Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích từng bước cơ bản của cách trồng răng sứ là như thế nào để các bạn có thể bổ sung thêm kiến thức cần thiết cho bản thân mình.
Trồng răng sứ là gì?
cấy ghép răng implant

Trồng răng sứ hay còn được gọi là cầu răng sứ, phương pháp này sẽ giúp cho những răng đã mất đi được phục hồi lại với đầy đủ tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai giống răng thật.
tram-rang-su
Kỹ thuật của phương pháp này là bác sĩ sẽ mài đi 2 chiếc răng ở 2 đầu vùng răng bị mất, sau đó một dãy mão răng sứ được đúc dính liền vào nhau (cầu răng) và được gắn vào 2 đầu trụ răng đã mài trước đó một cách cố định, và khoảng mất răng sẽ được che lắp đi.
Cách trồng răng sứ là như thế nào?
Trồng răng sứ tuy là một kỹ thuật không quá phức tạp, nhưng để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe bệnh nhân cũng như kết quả sau điều trị là tối ưu nhất thì ngoài yếu tố về tay nghề bác sĩ hay cơ sở vật chất, thì cách trồng răng sứ đúng tiêu chuẩn chính là tiền đề chính góp phần rất lớn vào sự thành công của ca trồng răng.
Tại Nha Khoa KIM, cách trồng răng sứ được thực hiện đầy đủ theo các bước cơ bản như sau:
– Bước 1: Khám và tư vấn
Khi đến với Nha Khoa KIM, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trồng răng thăm khám, kiểm tra xem tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, có phù hợp với phương pháp trồng răng sứ hay không, từ đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể cho bạn.
– Bước 2: Vô trùng dụng cụ và phòng khám
Đây là bước rất quan trọng, việc vô trùng sẽ giúp cho quá trình thực hiện được an toàn, tránh được trường hợp lây nhiễm chéo gây ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.
– Bước 3: Gây tê
Gây tê vào vùng cần thực hiện trồng răng sẽ giúp cho bệnh nhân không cảm thấy quá ê buốt trong suốt quá trình bác sĩ mài răng để trồng răng sứ.
– Bước 4: Mài cùi răng và lấy dấu
Khi thuốc tê bắt đầu có tác dụng, bác sĩ sẽ tiến hành mài đi những răng cần làm trụ theo một tỷ lệ đã định sẵn. Sau khi mài xong, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm, so màu răng của răng bạn và gửi những thông tin này về cho các kỹ thuật viên ở Labo để chế tác răng sứ.
– Bước 5: Gắn cầu răng sứ
Khi răng sứ đã được hoàn thành xong, bạn sẽ được gắn thử răng sứ lên trụ răng để xem xét về độ sát khít, có bị cấn nướu hay không… nếu bạn hoàn toàn hài lòng thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng cố định luôn cho bạn. Nếu có vấn đề gì trục trặc thì răng sứ sẽ được điều chỉnh lại theo mong muốn của bạn trong thời gian sớm nhất.
Và xem như, quá trình trồng răng sứ đã được hoàn thành, bạn có thể thoải mái giao tiếp, ăn uống mà không gặp phải bất kỳ chướng ngại nào đối với hàm răng của bạn.
Tại Nha Khoa KIM, chúng tôi đảm bảo rằng, với những kinh nghiệm trồng răng sứ lâu năm của các bác sĩ, kỹ thuật chế tác răng công nghệ cao và đầy đủ các bước trồng răng sứ sẽ mang đến cho bạn nụ cười xinh, sự tự tin trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét