Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Trồng răng có đau không và có hại gì không

Câu hỏi:
Chào bác sĩ, bác sĩ có thể tư vấn giúp em vấn đề  trồng răng có đau không? Em bị mất một chiếc răng hàm do bị sâu răng quá nặng, phải nhổ cả chân răng, muốn đi làm lại răng nhưng sợ đau, và không biết nên trồng răng giả loại nào tốt nhất. Em có nghe nói phương pháp làm cầu răng sứ và trồng răng implant, bác sĩ có thể tư vấn giúp em 2 loại trồng răng giả này được không ạ? Em cám ơn! (Đinh Thành – Hưng Yên)
Trả lời:
Chào bạn Đinh Thành,
Rất cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi, nha khoa KIM xin được trả lời thắc mắc “trồng răng giả có đau không” một cách cụ thể như sau:
trong rang so 7 ham tren bao nhieu tien
Bác sĩ tư vấn "Trồng răng giả có đau không"?1
Trồng răng giả có đau không sẽ hoàn toàn được khắc phục bởi công nghệ trồng răng giả mới hiện nay
Với các trường hợp bị mất răng thì có thể lựa chọn một trong hai phương pháp trồng răng giả bằng cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant đều được, mỗi hình thức sẽ phù hợp với từng trường hợp gãy răng khác nhau. Với trường hợp của bạn, bị mất răng hàm thì đều có thể khắc phục mất răng bằng cả 2 phương pháp này. Tuy nhiên thắc mắc trồng răng giả có đau không vẫn là một nỗi băn khoăn lo lắng lớn của rất nhiều người phải đi trồng răng giả.
1. Trồng răng giả có đau không?
Trước hết, để trả lời câu hỏi trồng răng giả có đau không, chúng tôi có thể giải thích qua cho bạn một chút về 2 phương pháp trồng răng giả hiện nay để bạn hình dung một cách rõ ràng và cụ thể hơn:
- Phương pháp làm cầu răng giả: Đây là cách được áp dụng trong các trường hợp bạn bị mất một hay nhiều răng, là 1 khối các răng có các răng trụ ở hai bên và ở giữa là các răng chuyển tiếp có chức năng thay thế răng đã mất. Để làm cầu răng, bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng trụ hai bên để tạo hình cho răng. Sau khi cầu răng đã hoàn thành sẽ được gắn cố định trong miệng bệnh nhân và được vệ sinh giống như răng thật. Tuy nhiên, những răng bên cạnh răng đã bị mất được chọn để làm cầu răng cần phải vững chắc, mới thể làm cầu răng chắc khỏe cho hàm răng của bạn.
- Về phương pháp cấy ghép Implant: Là phương pháp cấy ghép các trụ bằng titan vào trong xương có tác dụng thay thế chân răng đã mất và làm chụp răng lên trên chân răng nhân tạo đó. Đây là phương pháp trồng răng giả hoàn hảo nhất, trụ implant sau khi được cấy vào xương hàm có tác dụng giúp cho xương hàm tại vị trí bị mất răng không bị tiêu xương theo thời gian. Với phương pháp này, răng của bạn sẽ đảm bảo được độ bền chắc cũng như thẩm mỹ cao hơn rất nhiều so với phương pháp làm cầu răng.
Trong hai phương pháp cầu răng và Implant, làm cầu răng có chi phí thấp hơn nhiều, nhưng lại không tối ưu bằng phương pháp Implant răng. Phương pháp cấy ghép implant có điểm cộng so với phương pháp cầu răng là không phải mài bất kỳ cùi răng khỏe nào, chân răng nhân tạo cũng có thể bền chắc và tốt hơn cả răng thật, lại duy trì được vĩnh viên nên bạn hoàn toàn có thẻ yên tâm khi trồng răng giả bằng cách này.
Dù bạn thực hiện phương pháp phục hình nào thì cũng không nên quá lo ngại tới vấn đề trồng răng giả có đau không bởi kỹ thuật, công nghệ nha khoa hiện đại cho phép trồng răng giả hết sức nhẹ nhàng, không đau và nhanh chóng.
2. Trồng răng giả không đau bằng cấy ghép implant
Trồng răng giả có đau không hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn chọn đúng địa chỉ uy tín và “khéo tay” thì sẽ không làm bạn đau và không ảnh hưởng đến công việc cũng như ăn uống sau phục hình.
Tại nha khoa KIM, phương pháp cấy ghép răng implant 4S được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyên dùng là cách phục hình răng được rất nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá rất tốt về phương pháp này bởi:
Bác sĩ tư vấn "Trồng răng giả có đau không"?2
Cấy ghép răng implant 4S sẽ khắc phục hoàn toàn nỗi lo trồng răng giả có đau không.
- Implant nha khoa 4S với kỹ thuật đặt trụ chân răng bằng cách cấy thẳng trực tiếp vào xương hàm, không cần phải tách nướu hay xâm lấn gây đau đớn cho bệnh nhân trong và sau điều trị.
- Trụ implant bằng vật liệu titan chất lượng cao hoàn toàn lành tính không gây kích ứng đối với nướu, mô và khả năng tích hợp với xương hàm nhanh chóng. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng vấn đề trồng răng giả có đau không, phương pháp trồng răng tại KIM sẽ khắc phục hoàn toàn nỗi lo này.
- Công nghệ Implant 4S đặt trụ titan chính xác, được cố định bởi xương hàm phát triển xung quanh nên tồn tại vững chắc, lâu bền và cảm biến thức ăn như răng thật.
- Công nghệ Ghép răng Implant nha khoa 4S cho khả năng rút ngắn thời gian đặt Implant tối đa chỉ trong 15’/1 implant và thời gian điều trị 3 – 4 tuần.
- Công nghệ cấy ghép implant cho phép răng giả được tổn tại vĩnh viễn, đảm bảo răng giả có màu sắc tự nhiên giống răng thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét