Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Ảnh hưởng của tay nghề bác sĩ đến nhổ răng

Nhổ răng là một thao tác không hề phức tạp như các bạn vẫn tưởng nhưng nó lại đòi hỏi chuyên môn của nha sĩ phải cao mới có thể đảm bảo tính an toàn cho bệnh nhân.

NHỔ RĂNG LÀ GÌ?

Nhổ răng là chỉ định bắt buộc khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và có khả năng gây ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh bên cạnh. Tuy là thủ thuật không quá phức tạp nhưng nhổ răng cũng đòi hỏi chuyên môn của bác sĩ cùng với thiết bị tiên tiến thì mới thực hiện hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân.
Nhổ Răng
Mất răng sẽ khó có nụ cười đẹp

CÁC TRƯỜNG HỢP NÊN CHỈ ĐỊNH NHỔ RĂNG

+ Răng sâu, viêm tủy, viêm nha chu nặng.
+ Răng mọc lệch, mọc lộn xộn.
+ Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch.
+ Hay khi cần nhổ bớt răng để thực hiện niềng răng chỉnh nha
Nhổ răng là phương án cuối cùng khi đã không còn có thể cứu vãn răng
Răng sâu được chia làm nhiều mức độ khác nhau và không hẳn cứ răng nào bị sâu thì phải nhổ bỏ. Thực tế có những trường hợp răng sâu được khôi phục và bảo toàn khá tốt giúp người bị răng sâu phục hồi gần 80 – 90% hình dáng và chức năng ăn nhai của răng.
Tuy nhiên, nếu răng bị sâu quá nghiêm trọng: mức độ sâu răng đã ăn lan sang tủy; tủy răng chết gây nhiễm trùng, răng lung lay quá nhiều do viêm nha chu, răng khôn mọc kẹt, mọc lệch gây tai biến… thì nhổ bỏ được xem là giải pháp tốt.
Nhổ răng đúng lúc để không làm ảnh hưởng tới các răng kế cận

NHỔ RĂNG SÂU CÓ ĐAU VÀ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhổ răng sâu không phức tạp như nhiều người vẫn lầm tưởng. Hiện nay, các điều trị nhổ răng sâu đều diễn ra khá nhanh chóng và giảm thiểu sự đau đớn nhờ vào lượng thuốc tê và kĩ thuật gây tê hiệu quả của bác sĩ.
Sau khi gây tê và nhổ bỏ chân răng nhiễm trùng, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô bệnh lý quanh chóp răng đảm bảo sự sạch sẽ cho vùng niêm mạc và nướu
Răng sâu nhổ đi sẽ được thay thế bằng giải pháp răng sứ (có thể là mão răng, cầu răng, hoặc gắn Implant tùy nhu cầu của mỗi người). Bước thay thế răng bị sâu này khá quan trọng vì nó không chỉ tạo hình ảnh thẩm mĩ cho người mất răng mà còn duy trì chức năng ăn nhai giúp mọi sinh hoạt ăn uống, giao tiếp của họ không bị ảnh hưởng.

QUY TRÌNH NHỔ RĂNG TẠI Nha Khoa KIM

Bước 1: Bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp với bạn để phát hiện mức độ ảnh hưởng tới tủy, sâu răng.
Bước 2: Xác định nguyên nhân của bệnh và đưa ra chỉ định phù hợp thông qua chụp phim 2D, 3D. Phim này giúp bác sĩ thấy được chiều dài, hình dạng, vị trí các răng và xương xung quanh. Từ đó, ước tính được mức độ khó của tiểu phẫu.
Bước 3: Bác sĩ tiến hành gây tê tại chân răng và sử dụng các dụng cụ chuyên dụng được hấp vô trùng sạch sẽ để nhổ răng. Đối với nhổ răng thông thường, răng được làm cho lung lay và lỏng lẻo bằng cây nạy, sau đó được nhổ ra bằng kềm nha khoa. Bác sĩ còn có thể mài và tạo hình lại xương ổ phía dưới. Cuối cùng họ có thể khâu đóng mép lại bằng chỉ.
Nhổ răng được gây tê nên sẽ không đau
Bước 4: Bệnh nhân súc miệng và nhét bông cầm máu
Bước 5: Tái khám để theo dõi tình trạng bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét