Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cần chú ý kiềng ăn gì khi niềng răng?

Niềng răng là kỹ thuật phức tạp và khó thực hiện nhưng lại không phải tác động sâu và xâm lấn tới răng cũng như mô quanh răng, không gây chảy máu nên không ảnh hưởng đến sức khỏe chung của cơ thể. Do đó, về cơ bản, việc ăn uống không có ảnh hưởng đến chất lượng của độ chắc khỏe của răng. Vậy phải kiêng ăn gì khi niềng răng?

Tuy nhiên, do khi ăn nhai phải dùng lực nhai nên ít nhiều răng bị tác động. Hơn nữa là do đặc điểm của mắc cài dễ bị giắt thức ăn nên vẫn cần có chế độ ăn uống và kiêng khem phù hợp để tránh có ảnh hưởng không tốt đến tiến trình di chuyển và sắp xếp của răng.
Khi nẹp răng ăn uống có phải kiêng gì không?
Khi nẹp răng ăn uống có phải kiêng gì không?

Khi nẹp răng ăn uống có phải kiêng gì không?

Vấn đề nẹp răng ăn uống có phải kiêng không cần có sự phân chia cụ thể để nhằm đạt được hai mục đích là không làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng và đồng thời bảo vệ sức khỏe bền chắc của răng thật.
Để không làm ảnh hưởng đến tiến trình, hiệu quả niềng răng, bạn cần tránh ăn các loại thức ăn cứng, dai, quá dẻo. Bởi vì, khi ăn những loại thực phẩm này, răng sứ phải tạo lực nhai và nghiến rất mạnh, kéo dài. Lực nhai này có thể khiến cho lực kéo răng của mắc cài bị sai lệch không đúng với chỉ định của bác sỹ. Hơn nữa, trong thời điểm này răng cũng nhạy cảm và yếu hơn bình thường, nếu phải chịu lực nhai nghiến mạnh như thế sẽ dễ bị yếu đi.
Để bảo vệ sức khỏe của răng trong khi niềng răng, bạn nên tránh các loại thực phẩm có nhiều cặn tinh bột, dễ bám màu, làm đổi màu răng và có nhiều nhựa. Những loại đồ ăn này thường dễ bị đọng bám lại trên răng vừa gây nên tình trạng cao răng lại làm răng dễ bị xỉn màu. Trường hợp có cặn cao răng thì nguy cơ răng bị sâu trong khi niềng là rất cao.
Ngoài việc kiêng khem về ăn uống, bạn nên kết hợp với chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng hàng ngày thật đảm bảo để tránh cho những tác hại của thực phẩm đối với răng trong khi đang chỉnh nha. Chỉ cần bạn giữ gìn tốt là có thể yên tâm trải qua niềng răng thuận lợi, hiệu quả cao và răng hoàn toàn chắc khỏe khi kết thúc điều trị.
Đặc biệt, để tránh việc phải kiêng khem khi niềng răng quá lâu và để hiệu quả niềng ít bị ảnh hưởng bởi ăn uống thì tốt nhất bạn nên ứng dụng niềng răng bằng công nghệ hiện địa 3M UGSL do cac chuyên gia Forsytj – Hoa Kỳ sáng chế thành công/
Đây là công nghệ được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) đánh giá cao nhất hiện nay về hiệu quả. Công nghệ có khả năng tạo ra lực kéo răng bền bỉ, ổn định và không sai khác trong suốt quá trình chỉ định lực. Nhờ thế mà hàm răng có được sự di chuyển rất tốt, đúng với mong muốn và dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị. Khi niềng răng bằng công nghệ này, bạn sẽ không phải quá lo lắng về việc nẹp răng ăn uống có phải kiêng gì không vì các mắc có được thiết kế tối ưu, ít bị giắt giữ thực phẩm, lại cho hiệu quả nhanh nên rút ngắn được tối đa thời gian phải đeo mắc cài trên răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét