Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Co nen nho rang khon neu rang moc lech?

Nhiều người có thắc mắc là co nen nho rang khon không bởi răng khôn của họ khi mọc chẳng có dấu hiệu gì đau đớn cả. Điều này được các nha sĩ trả lời rằng nếu răng khôn mọc không gây ảnh hưởng gì thì không nên nhổ, nhưng nếu có hiện tượng chèn răng bên cạnh, mọc lệch, mọc ngầm thì bắt buộc phải nhổ.

Thông thường, răng khôn thường mọc ở độ tuổi  từ 16 tuổi đến 25 tuổi, và có những người mọc muộn ở tuổi 30. Quá trình mọc răng khôn ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố sức khỏe. Biểu hiện rõ ràng nhất là triệu chứng nóng sốt khi bắt đầu mọc răng khôn. Mức độ nặng hơn thì sẽ làm cho vùng nướu quanh chân răng bị sưng viêm lên khiến cho việc nhai nuốt thức ăn gặp rất nhiều khó khăn.

Có nên nhổ răng khôn không khi bị đau nhức nhiều?

Theo tôi,  khi bạn mọc răng khôn thì nên đến phòng khám nha khoa để được thăm khám và tư vấn kịp thời.  Có nên nhổ răng khôn không còn phụ thuộc vào kết quả thăm khám, chụp chiếu.
Có Nên Nhổ Răng Khôn không và thời điểm nào nên nhổ
Bị đau khi mọc răng khôn

- Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc thẳng bị đau

Có những trường hợp mọc răng khôn thẳng, không lệch lạc, không gây đau đớn nhiều và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì cứ để nó mọc tự nhiên, không cần nhổ. Bởi thời gian mọc răng khôn chia làm nhiều giai đoạn, mỗi lần răng khôn nhú lên một chút, gây cho bạn cảm giác đau đớn là điều không thể tránh khỏi.

- Có nên nhổ răng khôn không khi bị mọc lệch

Những trường hợp răng khôn mọc lệch gây đau đớn nhiều thì bác sĩ khuyên nên nhổ vì thực ra răng khôn không hề có chức năng nhai nên khi nhổ nó đi cũng không ảnh hưởng gì đến chức năng nhai của cả hàm răng.
- Trường hợp nếu răng khôn mọc ở tư thế gần, nó sẽ đâm vào răng số 7 và gây các tai biến như viêm lợi trùm. Lúc ăn uống, vụn thức ăn giắt vào túi lợi, gây viêm túi lợi có mủ. Người bệnh bị đau ở vùng răng khôn sẽ thường xảy ra hiện tượng sốt, gây đau đớn vài ngày hoặc vài tuần. Do răng khôn mọc ở tận trong cùng của hàm răng nên rất khó để vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh. Sự tích tụ này lâu ngày sẽ gây ra sâu răng.
- Trường hợp thứ 4 là: nếu tình trạng răng khôn của bạn mà mọc lệch, mọc ngầm thì trường hợp này cũng nên nhổ bởi khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng.
Răng khôn mọc lệnh, mọc ngầm sẽ nhổ theo chỉ định của bác sĩ
Như vậy, với trường hợp của bạn, có nên nhổ răng khôn không cần được xác định lại một cách cụ thể và nhanh chóng nhất tại trung tâm nha khoa. Nếu trng trường hợp phải nhổ bỏ, bạn cũng yên tâm và không phải lo lắng về vấn đề nhổ răng khôn đau, ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày, bởi hiện nay đã có phương pháp nhổ răng răng an toàn – không biến chứng Piezotome tiêu chuẩn Hoa Kỳ tại Nha khoa KIM.
Nhổ răng khôn an toàn bằng máy siêu âm Piezotome
Với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, cơ chế nhổ răng được thực hiện hoàn toàn khác. Đầu máy nhẹ nhàng đi quanh cổ răng, các mũi siêu âm sắc bén chuyển động linh hoạt với tần số chọn lọc từ 28-36 Khz sẽ tác động trực tiếp làm đứt các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi tổ chức quanh răng và xương ổ răng. Khi đó, răng không còn chỗ neo tựa sẽ được lấy đi khỏi “tổ” của nó một cách nhẹ nhàng, không đau đớn. Thời gian hoàn tất nhanh chóng, chỉ sau 10-15 phút, quá trình nhổ răng sẽ được hoàn tất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét