Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Trám răng thẩm mỹ có bền không

Công nghệ trám răng Laser Tech là kỹ thuật nha khoa phổ biến, giúp khôi phục lại hình dáng, màu sắc, cũng như chức năng cho răng một cách hoàn hảo nhất. Chất liệu hàn  trám răng thẩm mỹ  nhân tạo tương khớp nhất với bề mặt răng sinh lý, loại trừ được tất cả những sai khác mà phương pháp trám thông thường dễ mắc phải.
tram-rang-mat-nhai
BẠN CÓ THUỘC TRƯỜNG HỢP NÊN HÀN TRÁM RĂNG?
Hàn răng là phương pháp khôi phục lại một chiếc răng bị hư hỏng bởi sâu răng, sứt mẻ, gãy vỡ trở lại hình dạng và chức năng bình thường của nó. Khi nha sĩ tiến hành hàn răng, đầu tiên phần răng đã bị phân rã cũng như các khu vực bị ảnh hưởng sẽ được làm sạch. Vật liệu trám sau đó sẽ được lấp đầy vào khoảng trống vào tạo hình như răng thật cùng chất kết dính. Hàn răng là một dịch vụ nha khoa cơ bản nhưng vẫn đòi hòi kỹ thuật và công nghệ hiện đại để việc phục hình diễn ra nhanh chóng, chính xác, có độ bền cao.
Công nghệ trám răng Laser Tech phát triển dựa trên nguyên lý ứng dụng năng lượng sóng laser, kích thích tạo liên kết bền với các chân bám li ti nhưng rắn chắc giữa bề mặt răng và chất liệu trám. 
VẬT LIỆU HÀN TRÁM RĂNG THẨM MỸ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
Những vật liệu để hàn răng trước đây thường được sử dụng là almagam, vàng và kim loại quý. Tuy nhiên những loại vật liệu này có độ bền không cao, dễ bong tróc và khiến trong miệng có vị kim loại. Đồng thời tính thẩm mỹ kém do không đồng màu với răng. Sau này khi trám răng phát triển hơn, những loại vật liệu khác dần được thay thế như GIC, composite và sứ với các phương pháp hàn trám hiện đại hơn.
 GIC: Vật liệu chứa fluoride chống sâu răng thường dùng trám trực tiếp những vị trí răng ít chịu lực nhai mạnh vì độ bền không bằng với các vật liệu khác. GIC được chỉ định tùy trường hợp và yêu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân.
COMPOSITE: Là thế hệ vật liệu trám thẩm mỹ tân tiến. Nhựa composite cho màu giống màu răng tự nhiên, được thực hiện bằng cách đặt từng lớp mỏng, làm cứng và đánh bóng tạo gờ rãnh trên bề mặt trung khít với khớp cắn.
 SỨ INLAY/ONLAY: Phương pháp hiện đại với miếng chêm từ chất liệu sứ. Sau khi lấy dấu hàm, dữ liệu răng được phân tích qua hệ thống máy tính CAD/CAM đưa vào máy mài CEREC. Miếng sứ được mài chuẩn xác và vừa khít với phần răng cần phục hồi. Hàn răng sứ có ưu điểm nổi bật là màu sắc tự nhiên, độ bền cao, khó bong tróc. Khắc phục mọi nhược điểm của các vật liệu đời trước đó.
CÔNG NGHỆ TRÁM RĂNG THẨM MỸ LASER TECH
Công nghệ trám răng thẩm mỹ Laser Tech dựa trên những nghiên cứu quan trọng về đặc tính của Laser Er trong thẩm mỹ răng, tối ưu hóa những điểm mạnh của vật liệu trám răng, tăng liên kết bền của keo nha khoa chuyên dụng.
÷ CN TRÁM RĂNG LASER TECH – THẾ HỆ LASER HÀN RĂNG ĐẶC DỤNG
Laser Tech là thế hệ laser Nha khoa đặc dụng, thích hợp cho tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý diễn ra tương khớp nhất, loại trừ được tất cả những sai khác mà phương pháp trám thông thường dễ mắc phải.
÷ CN TRÁM RĂNG LASER TECH DUY TRÌ HIỆU QUẢ BỀN LÂU
Chất liệu hàn răng có thành phần khoáng hóa gần tương đương với ngà răng sinh lý, được hòa chế bằng công nghệ nha khoa Quốc tế cho ra đời sản phẩm đạt tiêu chuẩn và dễ thao tác nhất hiện nay. Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.
÷ LASER TECH KHẮC PHỤC MỌI NHƯỢC ĐIỂM KỸ THUẬT TRÁM CŨ
Laser nha khoa giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng bị khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám – điều rất dễ gặp trong hàn răng thông thường.
÷ CÔNG NGHỆ LASER TECH AN TOÀN TUYỆT ĐỐI
Công nghệ trám răng Laser Tech đặc biệt tương thích cho hàn răng sâu do khả năng dễ hấp thụ nước trong lỗ sâu và có thể tạo xoang trám nhanh chóng, có chọn lọc nên không phạm vào mô răng lành, an toàn tuyệt đối với cơ thể.
QUY TRÌNH HÀN TRÁM RĂNG CÔNG NGHỆ LASER TECH
Quy trình hàn răng bằng laser nha khoa đảm bảo các bước quy chuẩn mới có thể phục hình răng sinh lý tự nhiên, bền chắc nhất, kiểm soát được những bất thường dễ làm sai khác kết quả phục hình.
Khám và tư vấn cho bệnh nhân
Bệnh nhân được khám tổng quát khoang miệng và răng cần trám để xác định tình trạng răng. Nếu răng bị sâu hay viêm tủy cần điều trị bệnh lý trước khi hàn răng.
Đưa chất trám tạo hình lên răng
Bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sỹ đưa nhựa trám dạng dẻo lên răng cần trám để thao tác thành miếng trám tương tự như hình thể răng thật ở vị trí trám. Việc thao tác này khá nhanh và không làm khó được bác sỹ nhưng vấn đề quan trọng là phải trám làm sao cho nhựa trám vừa khít, tự nhiên.
Chiếu laser hóa cứng miếng trám
Tiến hành chiếu Laser Er để đông cứng chất liệu trám để duy trì tạo hình răng bền chắc. Việc hóa cứng chỉ thành công khi thể tích miếng trám được duy trì đúng như trước khi hóa cứng. đây là yêu cầu về mặt kỹ thuật bắt buộc cần đáp ứng được để tránh tình trạng miếng trám bị co rúm, gây hở kẽ và xoang trám làm bệnh nhân thấy ê buốt về sau.
Hẹn lịch tái khám
Bệnh nhân tự thực hiện chế đô kiêng cữ và chăm sóc tại nhà. Đồng thời tái khám đúng hẹn để kiểm tra lại mối hàn, răng hàn cho đảm bảo.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI HÀN TRÁM RĂNG
1. Hàn trám răng bằng công nghệ trám răng Laser Tech có bền không?
Độ bền của vật liệu trám sử dụng trong công nghệ trám răng Laser Tech duy trì được lâu dài, nếu bạn giữ gìn và chăm sóc cẩn thận, vết trám có thể duy trì được khoảng 10 năm sau đó mới bị đổi màu.
2. Trám răng Laser Tech có đau không?
Công nghệ trám răng Laser Tech thuộc thế hệ laser 4.0 đặc dụng giúp hóa cứng vật liệu trám chỉ trong vài giây nên bạn sẽ không hề có cảm giác đau nhức hay ê buốt gì. Vật liệu trám được hóa cứng mà không làm thay đổi thể tích, không xảy ra hiện tượng xoang rỗng và ê buốt răng sau khi trám như các phương pháp hàn răng thông thường.
3. Sau khi hàn răng Laser Tech có cần kiêng gì không?
Sau khi thực hiện hàn răng trong 2h đầu tiên bạn không nên ăn bất cứ thứ gì. Chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế những đồ ăn chứa nhiều chất đường hoặc ăn nhai những đồ ăn quá cứng tránh làm bong bật vết trám. Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn uống để bảo vệ răng được hàn trám.
Trám răng thẩm mỹ là một trong số những dịch vụ cơ bản của nha khoa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phục hồi răng bị hư tổn. Bởi đây là biện pháp hồi phục răng duy nhât có thể bảo tồn tối đa các mô răng thật còn khỏe mạnh sau tổn thương và bệnh lý.
Đối với các nha sĩ, điều này luôn được coi trọng hàng đầu. Không có gì so sánh được với răng thật và không có chiếc răng giả nào thay thế được hoàn hảo nhất cho răng thật. Trong thực tế, không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể nhổ bỏ răng hỏng để cấy ghép implant hoặc mài cùi răng để làm răng sứ. Trong những trường hợp răng hư hỏng ở mức độ có thể sửa chữa được thì hàn răng là giải pháp tối ưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét