Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Trám răng cửa bị mẻ ở đâu tốt nhất hiện nay

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ. Bác sỹ cho em xin hỏi một vấn đề ạ. Một hiếc răng cửa của em do bị tai nạn nên mẻ mất một phần không chỉ khiến em thấy đau mà bây giờ mỗi lần cười đều bị chú ý, thấy rất mất tự tin ạ. Em không biết  trám răng bị mẻ  có được không? Và trám như vậy có bền không ạ? Xin cảm ơn bác sỹ nhiều ạ. (Thanh Sơn – Việt Trì, Phú Thọ).
Trả lời :
Chào bạn Thanh Sơn!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bị mẻ răng cửa có trám được không?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
vi-sao-rang-bi-me-10-e1448091623106
Hàn răng là một trong những phương pháp giúp phục hình cho răng bị vỡ mẻ khá cơ bản trong nha khoa, mang lại hiệu quả với mức chi phí hợp lý. Thao tác hàn trám cho răng mẻ cũng rất đơn giản, có thể thực hiện hoàn tất trong vòng 15-20 phút, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường cũng như tính thẩm mỹ cho cả khuôn hàm.
Bị mẻ răng cửa hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách trám răng, tuy nhiên trám răng sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất đối với trường hợp răng bị mẻ ở mức độ nhỏ bởi hạn chế bản thân chất liệu. Trám răng cửa thường sử dụng vật liệu trám răng là composite – một loại nhựa dẻo trong nha khoa có màu sắc tương tự như răng thật nên sau khi trám không có sự chênh lệch và chỗ răng mẻ hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp. Tuy nhiên, vật liệu trám này có một nhược điểm là sau một thời gian do tác động của lực nhai hoặc kích thích của nhiệt độ, axit có trong khoang miệng sẽ bị trượt trám khỏi bề mặt trám. Đó là lý do giải thích tại sao vết mẻ lớn thường không áp dụng được cách hàn trám hoặc nếu có sử dụng thì hiệu quả cũng không cao. Thông thường thì sau 2-3 năm là chỗ trám bắt đầu có dấu hiệu bong tróc và xỉn màu, đó cũng là lúc bạn cần đến gặp nha sỹ để hàn trám lại.
Nếu chỗ mẻ lớn thì tốt nhất nên thực hiện bọc sứ cho răng bởi phương pháp này có thể duy trì độ bền chắc cao, ăn nhai tốt mà không lo chỗ trám bị bong bật. Do bạn không nêu rõ tình trạng của chỗ mẻ nên bác sỹ KIM chưa thể xác định được phương pháp nào nên được áp dụng ở đây để đạt được hiệu quả cao nhất. Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa để bác sỹ xác định tình trạng răng miệng và có chỉ định về phương pháp khắc phục cụ thể.
Tại Nha khoa KIM, hàn trám răng được thực hiện với công nghệ Le.Max mang đến một kết quả phục hình răng cho bạn hoàn hảo nhất. Công nghệ mới hoàn toàn không xâm lấn đến răng, không khiến men răng bị mòn, do đó không gây nên cảm giác ê buốt trong suốt quá trình trám.
Le.Max giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu. Sau khi được đông cứng với đèn chiếu laser, chỗ trám có độ cứng gần như răng thật, đảm bảo ăn nhai tốt mà không hề bị cộm cấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét