Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Niềng răng đem lại lợi ích gì?

Khi bạn  niềng răng thẩm mỹ  nghĩa là phải đeo thêm một bộ khí cụ nha khoa trong miệng. Điều này không dễ dàng gì để thích ứng ngay lập tức và bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong suốt quá trình đeo niềng. Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm niềng răng giúp cho hành trình chỉnh nha của bạn nhẹ nhàng và thoải mái hơn.
1. Kinh nghiệm niềng răng giúp vượt qua những lo lắng thường gặp
Khi niềng răng, bệnh nhân thường lo lắng rất nhiều vấn đề và cần được giải đáp để chắc chắn sẽ được khắc phục đảm bảo nhất. Để bạn có thể yên tâm khi điều trị, xin cung cấp đến bạn những vấn đề thường gặp và kinh nghiệm niềng răng cụ thể giúp vượt qua thời gian chỉnh nha an toàn và thoải mái nhất.
rang cua thua
rang cua thua
Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng hữu ích nhất với bạn
Cảm giác ban đầu khi niềng răng sẽ đau và kích thích môi, má, mặt lưỡi
► ► Đừng lo lắng khi bị đau nhức!
Khi bạn bắt đầu niềng răng, cảm giác đau nhức chung chắc chắn sẽ xuất hiện trong miệng và trên răng. Đây là do bộ khung niềng tạo áp lực lên toàn bộ hàm và đau nhức có thể kéo dài từ 3-5 ngày đầu tiên. Bạn đừng lo lắng và hãy súc miệng bằng nước muối loãng pha ấm để giảm đau.
Nếu bạn đau quá nặng không chịu đựng được thì có thể dùng Ibuprofen hoặc Tylenol theo liều lượng khuyến cáo mỗi 4-6h. Trung tâm cũng sẽ cung cấp tấm cắn để bạn chèn vào trong, cắn lên sẽ đỡ đau nhức.
Môi, má và lưỡi cũng có thể bị kích thích từ 1-2 tuần cho đến khi quen với bề mặt của niềng răng.
► ► Sợ hãi vì cảm giác răng lung lay?
Khi niềng răng bắt đầu phát huy tác dụng bạn sẽ nhận thấy răng của mình có vẻ yếu đi và biểu hiện như bị lung lay. Đây là dấu hiệu mong đợi khi điều trị nên bạn đừng lo lắng. Răng phải nới lỏng thì mới có thể được dịch chuyển về vị trí cần thiết. Khi đã ổn định thì phần chân răng sẽ lại cứng rắn trở lại ở vị trí mới.

Tái khám đúng lịch hẹn để bác sỹ căng chỉnh lực kéo
► ► Tái khám đúng lịch hẹn
Khi răng dần dần sắp xếp lại vị trí thì chốt gắn trên mặt răng, dây thun cũng như dây cung môi sẽ lỏng lẻo hơn. Điều này xảy ra thường xuyên và nằm trong dự tính của bác sỹ điều trị. Vì vậy bạn cần phải tái khám đúng lịch hẹn để bác sỹ vặn lại chốt, căng chỉnh lại lực kéo của dây để tiếp tục quá trình điều trị một cách chuẩn xác.
► ► Vệ sinh răng miệng
Điều quan trọng hơn bao giờ hết là đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên để giữ răng cũng như nướu khỏe mạnh khi đang điều trị chỉnh hình răng. Bệnh nhân không có khả năng giữa răng sạch sẽ có thể yêu cầu khám thường xuyên hơn để bác sỹ làm sạch chuyên nghiệp. Tốt nhất là ngoài khi thức dậy – trước khi đi ngủ, bạn nên chải răng sau mỗi bữa ăn để tránh thức ăn giắt lại giữa kẽ răng cũng như mắc cài, gây nguy cơ sâu răng cũng như các bệnh răng miệng khác tăng cao.
Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng hữu ích nhất với bạn (4)
Chăm sóc vệ sinh kỹ lưỡng khi đeo niềng để tránh bệnh nha chu
► ► Những hoạt động khác
Kinh nghiệm niềng răng khi chơi thể thao là bạn cần tham khảo ý kiến của bác sỹ cũng như trang bị miếng bảo vệ miệng. Đây là lời khuyên hữu ích đặc biệt với những bạn chơi các môn thể thao cần hoạt động hay va chạm mạnh như bóng rổ, bóng đá, tennis…nhằm bảo vệ nụ cười của bạn.
Trong trường hợp xảy ra tai nạn liên quan đến mặt, kiểm tra miệng và các thiết bị ngay lập tức. Nếu răng lung lay hay các thiết bị hỏng, chảy máu hay chấn thương vùng môi – mặt, bạn hãy giữ bình tĩnh, đặt băng gạc kiểm soát chảy máu cũng như khu vực sưng, tìm giúp đỡ từ cấp cứu trước và gọi đến trung tâm nha khoa của bạn. Nếu bạn bị gãy một chiếc răng thì làm sạch, giữ ẩm và mang đến cho trung tâm nha khoa để tiến hành trồng lại răng.
► ► Chế độ ăn uống khi niềng răng
Một vài ngày đầu khi mới đeo niềng răng, bạn nên ăn những thực phẩm mềm như súp, cháo, các loại nước hoa quả ép. Tuy nhiên sau này, tập luyện với những loại thực phẩm bình thường một cách thường xuyên sẽ làm giảm thời gian cũng như mức độ đau nhờ lực nhai/ Bạn chỉ cần tránh các loại thịt quá dai, bánh mỳ cứng và rau sống, không chỉ để bảo vệ răng mà còn để bảo vệ thiết bị niềng răng bạn đang đeo.
Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng hữu ích nhất với bạn 9
Có khá nhiều thực phẩm bạn nên tránh khi đang niềng răng như các loại hạt
► ► Một số loại thực phẩm cần tránh:
- Thực phẩm dai: Bánh mỳ tròn, bánh mỳ cuộn cứng, thịt dai…
- Thực phẩm giòn: bỏng ngô, khoai tây chiên, nước đá, các loại thức ăn có hạt rắc khô ngũ cốc…
- Thực phẩm dính: kẹo caremel, kẹo cao su, mạch nha…
- Thức ăn cứng: các loại hạt (lạc, hạt dẻ…), bánh kẹo
- Các loại thực phẩm phải cắn mạnh: táo, cà rốt, bắp ngô…
2. Kinh nghiệm niềng răng hiệu quả số 1 – Chọn công nghệ chỉnh nha hiện đại
Để hạn chế tới mức thấp nhất những rủi ro có thể gặp phải khi niềng răng kể trên và đảm bảo hiệu quả tốt nhất, hoàn toàn thoải mái khi điều trị, kinh nghiêm niềng răng hữu ích nhát là ngay từ đầu bạn nên niềng răng bằng công nghệ hiện đại.
Niềng răng mắc cài 3M UGSL là giải pháp lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Đây là công nghệ được chính các bác sỹ chỉnh nha hàng đầu Hoa Kỳ sáng chế thành công. Công nghệ có khả năng tạo lực kéo vô cùng bền bỉ, ổn định, không sai khác suốt quá trình chỉ định lực. Nhờ thế răng di chuyển đúng với dự liệu, không xảy ra những tinh huống bất thường cần cấp cứu nên tiết kiệm được thời gian, cũng như số lần tái khám.
Bệnh nhân sẽ trải qua quá trình niềng răng an toàn, thoải mái và không cần phải lo lắng về các vấn đề kể trên.
Những kinh nghiệm niềng răng tổng quan mà nha khoa KIM chia sẻ hy vọng sẽ đồng hành và hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình chỉnh nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét