Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Có nên niềng răng khểnh không? Niềng răng khểnh có hại gì không?

Có nên niềng 2 răng khểnh không là một trong những thắc mắc của nhiều người, bởi răng khểnh mọc lệch quá mức so với răng hàm sẽ gây ra một số phiền phức không nhỏ đến sinh hoạt của chúng ta. Hãy nghe qua những ý kiến từ các nha sĩ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để biết được trường hợp của mình có nên niềng răng khểnh hay không.
Răng khểnh là gì?
Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh số 3, trong quá trình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến nó bị lệch ra khỏi cung hàm đều khít so với các răng khác. Nếu ở mức độ nhẹ, khoảng 1 chiếc răng, răng khểnh sẽ tạo nên nét duyên, cá tính của con người, trở thành điểm nhấn trên khuôn mặt. Nhưng nếu ở mức độ lệch lạc nặng, trên 3 chiếc răng sẽ ảnh hưởng về giá trị thẩm mỹ, mất duyên gây lộn xộn, khó khăn trong vấn đề vệ sinh răng cũng như dễ mắc phải các bệnh răng miệng.
mai rang khenh
Làm thế nào để có răng khểnh
Có nên niềng răng khểnh không? Điều bạn quan tâm
Có nên niềng răng khểnh?
Có nên niềng răng khểnh?
Có nên niềng răng khểnh luôn là băn khoăn của nhiều người, bởi sợ sẽ đánh mất nét duyên vốn của trời cho. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, răng khểnh là chiếc răng bị mọc lệch, đôi khi lệch hẳn so với những chiếc răng khác trên cung hàm, do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, thậm chí có thể làm sai khớp cắn.
Bên cạnh đó, những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai, khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Vậy nên, niềng răng khểnh được xem là giải pháp cải thiện lại vẻ đẹp cho hàm răng cũng như tránh được những ảnh hưởng không mong muốn mà các nha sĩ khuyên bạn nên thực hiện.
Niềng răng khểnh không chỉ giúp hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng rỡ, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh, mà niềng răng khểnh còn giúp bạn dễ dàng hơn trong vấn đề vệ sinh cũng như bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của bạn.
Niềng răng khểnh được thực hiện như thế nào?
Muốn biết niềng răng khểnh được thực hiện như thế nào, bạn hãy đến các trung tâm nha khoa uy tín để được các nha sĩ tư vấn và điều trị cụ thể. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào tình trạng răng, nhu cầu và điều kiện của bạn mà các nha sĩ sẽ sử dụng các loại mắc cài cố định hoặc khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có tác dụng tạo lực làm cho răng di chuyển từng chút một cho đến khi răng của bạn trở nên đều và đẹp hơn. Bên cạnh đó, tùy theo tình trạng răng của mỗi người như thế nào mà thời gian niềng răng cũng sẽ khác nhau. Thời gian niềng răng khểnh thông thường kéo dài từ 18 tháng đến 24 tháng.
Đối với những chiếc răng khểnh mọc hoàn toàn khỏi hàm buộc lòng nha sĩ phải nhổ bỏ để tạo được khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển.
Có nên niềng răng khểnh không? Điều bạn quan tâm 1
Các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho bạn trước khi quyết định có nên niềng răng khểnh hay không
Niềng răng khểnh không chỉ giúp hàm răng của bạn đều đặn và đẹp hơn, mà niềng răng khểnh còn giúp bạn loại bỏ những bệnh nguy hiểm về răng miệng. Để biết được chính xác có nên niềng răng khểnh hay không, hãy đến trực tiếp các trung tâm nha khoa để được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét