Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Nguyên nhân gây ra răng hô và cách điều trị hợp lý?

Sự mất thẩm mỹ mà răng hô gây ra thì gần như không phải bàn, nhưng có lẽ điều khiến nhiều người không nhận ra nó còn là vấn đề của bệnh lý. Căn cứ vào nguyên nhân gây ra răng hô và đặc điểm cụ thể của từng trường hợp sẽ thấy rõ được điều này.

1. Răng hô do thói quen xấu

Sự lặp đi lặp lại của một hành động cũng có thể ghi lại dấu ấn lâu dài về sau. Những thói quen thường xuyên diễn ra khi chúng ta còn bé cũng có thể ghi lại dâu ấn xấu ở hàm răng hô.
Những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng răng hô 1Nguyên nhân gây ra răng hô do những thói quen xấu khi còn nhỏ
Tật mút ngón tay, thở miệng hay ngậm núm vú giả,… chính là những nguyên nhân gây răng hô. Khi bạn có những thói quen này, răng và môi sẽ có xu hướng đi ra, chìa ra ngoài, đặc biệt là khi răng vừa mới mọc còn yếu thì rất dễ bị thay đổi thế mọc bởi chính những tác động nhỏ nhưng lặp lại hàng ngày này cho đến khi răng cứng chắc thì thì đã tạo thành thế hô vẩu.
Số người bị hô do nguyên nhân này chiếm khoảng 30% trong tổng số những người bị hô răng theo số liệu thống kê của các bác sỹ nha khoa.

2. Hô vẩu là do di truyền

70% số người bị hô vẩu là do di truyền là thông tin cso thể gây ngạc nhiên cho nhiều người. Nhưng thực tế, phần lớn những người bị hô vẩu là do bị thừa hưởng từ người thân trong gia đình. Đó cũng là khảo sát thu nhận được ở những người bị hô răng và cho biết răng họ có người thân cũng bị hô vâu.
Nguyên nhân gây ra răng hô ngược do di truyền
Những người không may mắn bị di truyền gen răng hô thì dù không có tác động gì đến răng, không có bất cứ thói quen xấu nào cũng vẫn bị hô.

3. Răng hô thể hiện bệnh lý của khớp cắn

Răng hô là sự sai lệch của khớp cắn, do thế mọc lệch lạc của răng tạo ra sự không hài hòa giữa hai hòa. Sự sai lệch này có thể nằm ở xương hoặc răng nhưng đều là nguyên khiến răng hô và cho thấy sự lệch lạc của khớp cắn. Đây cũng được xem là bệnh lý của khớp cắn và sự phát triển của hệ xương, răng.

4. Phương pháp điều trị răng hô triệt để

Để đối phó với tình trạng răng hô, cần phải biết tại sao răng bị hô, từ đó có những lưu ý để tránh được sự sai lệch này. Riêng đối với trẻ nhỏ, để tránh hô thì nên tránh cho trẻ có những thói quen xấu, đặc biệt là trong giai đoạn mọc răng, dù là răng sữa hay răng vĩnh viễn.
Niềng răng mắc cài 3M UGSL giúp chữa răng hô hiệu quả nhất
Nhưng khi bị hô do di truyền thì chì chỉ có thể tiến hành chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng. Tốt nhất là công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL. Đây là công nghệ được ác bác sỹ hàng đầu về chỉnh nha tại bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu và ứng dụng thành công. Có 4 ưu điểm nổi bật nhất được hội tụ đầy đủ trong công nghệ này bao gồm:
- Hiệu quả niềng răng hoàn hảo, răng đều đặn, kéo lui vào trong rất hài hòa với hàm răng còn lại và tạo nên khuôn răng thẩm mỹ nhất
- Lộ trình chỉnh nha không xảy ra sai khác, theo đúng như dự liệu của bác sỹ nhờ hệ thống mắc cài 3M Unitek Gemini linh động nhất hiện nay, tạo lực kéo ổn định nhất
- Thời gian niềng răng hô được rút ngắn hơn so với các kỹ thuật chỉnh răng thông thường
- Hiệu quả được duy trì vĩnh viễn suốt cuộc đời bạn, không bị xô lệch, không bị yếu đi sau khi kết thúc điều trị.
Những ưu điểm này cũng đã được kiểm định thực tế khi áp dụng cho các ca chỉnh nha tại trung tâm Nha khoa KIM. Trung tâm đang là địa chỉ được chuyển giao độc quyền công nghệ niềng răng mắc cài này từ chính các bác sỹ Forsyth. Bởi vậy, nếu bạn cũng đang bị nỗi khổ răng hô thì có thể liên hệ về trung tâm, các bác sỹ sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình những thắc mắc của bạn và giúp đặt lịch khám miễn phí nếu cần để chỉnh răng hô hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét