Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Hàn răng có đau không? Nha Khoa KIM giải đáp

Chào bác sĩ KIM. Em muốn đi hàn trám răng nhưng không biết là hàn răng có đau khôngEm có hai chiếc răng hàm bị sâu mà vỡ mất một phần. Chỗ răng sâu em thấy có nhiều vết đen nhỏ và thường xuyên đau nhức khiến em không ăn uống được nhiều. Em rất sợ đi làm răng bởi lần trước em có nhổ răng khá là đau và không ăn được gì trong vòng mấy ngày. Bác sĩ tư vấn cho em ạ. Em cảm ơn. (Thùy Trang – TP.HCM).

Trả lời :
Chào bạn Thùy Trang!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc hàn răng sâu có đau không của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Bệnh sâu răng căn bệnh răng miệng phổ biến

Sâu răng là bệnh lý khá phổ biến về răng miệng do vi khuẩn gây nên mà nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh răng miệng không tốt. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm nướu hoặc thậm chí là rụng răng. Hiện nay, hàn răng được đánh giá là cách chữa sâu răng hiệu quả. Do tâm lí e ngại, sợ hàn răng sẽ đau mà có nhiều người còn ngần ngại, chưa muốn tới khám và điều trị răng sâu. Tuy nhiên, hiện nay, với kỹ thuật mới, công nghệ hiện đại thì việc hàn răng trở nên nhẹ nhàng mà không đau nhức nhiều. Hiện tượng đau nhức chủ yếu xảy ra ở thao tác nạo sạch vết sâu để làm sạch mô răng bệnh, hạn chế vi khuẩn xâm nhập đến tủy gây viêm tủy.
Hàn răng sâu có đau không?Lưu ý cần biết khi hàn răng
Hàn răng sâu có đau không phụ thuộc vào công nghệ
Bạn Thùy Trang hoàn toàn có thể yên tâm bởi trám răng là phương pháp phục hình răng sâu hết sức đơn giản, nhẹ nhàng. Với kỹ thuật trám hiện đại thì bạn chỉ có cảm giác hơi đau nhức một chút. Trước khi thực hiện trám răng, các bác sĩ sẽ gây tê cho bạn và cảm giác đau nhức sẽ biến mất khi bạn hàn trám xong. Trừ một số trường hợp răng quá nhạy cảm và kích thích với vật liệu trám gây ê buốt thì nha sỹ sẽ có thể kê toa thuốc giảm đau cho bệnh nhân. Về cơ bản thì thao tác hàn trám an toàn không đau nhức quá nhiều.

Hàn răng có đau không khi sử dụng công nghệ cao?

Các bác sĩ tại Nha khoa KIM có kinh nghiệm nhiều năm, từng được đào tạo chuyên sâu về răng thẩm mỹ ở nước ngoài nên có khả năng thao tác dễ dàng, đúng kỹ thuật với nhiều dạng chất liệu trám khác nhau. Nhờ vậy, quá trình hàn hàn diễn ra nhanh chóng mà vẫn đạt độ thẩm mỹ và hạn chế tình trạng ê buốt tối đa cho bệnh nhân.
Trám răng  mà Nha khoa KIM đang áp dụng hiện là công nghệ tiên tiến nhất Hoa Kỳ, có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm. Chất liệu trám thẩm mỹ đảm bảo phục hình cho răng một cách tự nhiên, không lộ, ăn nhai bình thường và không ảnh hưởng đến men răng.
Phương pháp mới giúp khắc phục nhược điểm vật liệu trám răng composite, giúp vết trám bền mà không dễ bị bong tróc khi chịu kích thích từ bên ngoài, đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa, rút ngắn thời gian trám, hoàn toàn không tạo cho bệnh nhân cảm giác đau nhức hay ê buốt khi thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét