Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Mọc răng khôn ăn gì là tốt nhất? Giải đáp thắc mắc

Chào bác sĩ! Mấy ngày hôm nay, em rất khốn khổ với chiếc răng khôn mới mọc. Nó đau âm ỉ ở trong xương hàm, lợi xưng rất khó chịu khiến em ăn không ngon miệng. Bác sĩ tư vấn cho em khi mọc răng khôn ăn gì để giảm đau được không ạ. Em cảm ơn. (Hồng Ngọc, 30 tuổi)
Bạn Hồng Ngọc thân mến, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến nha khoa KIM. Chúng tôi xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Đa số các trường hợp mọc răng khôn đều trải qua giai đoạn đau nhức, khó chịu, thậm chí tình trạng này còn kéo dài và lặp đi lặp lại nhiều lần. Trước khi răng nhú lên, bạn sẽ cảm thấy đau âm ỉ trong xương, nướu đỏ và sưng tấy khiến cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, những chiếc răng khôn này cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi bạn ăn thức ăn không phù hợp sẽ khiến cơn đau nhức nặng hơn. Do đó quan tâm đến vấn đề mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì là rất cần thiết.
Mọc răng khôn nên ăn gì?

Mọc răng khôn nên ăn gì?

Bạn nên ăn những thức ăn mềm, dễ nuốt, không phải mất công nhai như cháo. Để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên nghiền nhỏ thịt, rau, cá để cho vào cháo. Nên chọn các loại rau có tính mát như rau mồng tơi, rau dền… vì khi mọc răng, nhiệt độ cơ thể bạn tăng do bị sốt nhẹ.
Nên uống thêm sữa để bổ sung chất và năng lượng vì trong sữa có rất nhiều chất dinh dưỡng mà lại dễ dùng. Tuy nhiên, sau khi uống sữa bạn nhớ súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối loãng nhé.

Mọc răng khôn kiêng ăn gì?

Bạn nên tránh xa các loại thực phẩm dễ gây kích thích cho nướu như cay, nóng, chua,… sẽ làm lợi bị kích thích và đồ ăn làm tăng sưng như gạo nếp, xôi,…
Với những cơn đau nhẹ, bạn nên ăn uống bình thường để tập cử động hàm, không nên kiêng khem nhiều đồ ăn thức uống. Về căn bản, việc kiêng ăn khi mọc răng khác với khi nhổ răng. Chủ yếu là tránh các thực phẩm cứng vì chúng sẽ gây đau phần nướu và gây mỏi mỗi khi ăn nhai.
Đội ngủ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm
Thông thường sau một tuần hiện tượng đau nhức do mọc răng khôn sẽ biến mất, nên bạn không cần quá lo lắng. Trường hợp đau kéo dài mang đến cho bạn phiền toái thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn, khám và phát hiện những bất thường. Nha khoa KIM là một địa chỉ nha khoa uy tín, được nhiều khách hàng lựa chọn trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc bất cứ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề ăn uống hay chăm sóc trong thời kỳ mọc răng khôn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn kỹ lưỡng bởi bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét