Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Ưu nhược điểm của phương pháp bọc răng sứ trong phục hình răng

Bọc răng sứ là một trong những giải pháp phục hình hoàn hảo nhất hiện nay, Chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về phương pháp này

Ưu điểm của bọc răng sứ

Bọc răng sứ được đánh giá là một trong những phương pháp phục hình cho răng khá hiệu quả. Không chi được áp dụng cho những răng bị chấn thương vỡ, mẻ, cho khe răng thưa mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao cho những răng bị xỉn màu không thể làm trắng bằng những phương pháp tẩy trắng thông thường. Ngoài ra, bọc răng sứ còn thể hiện được ưu điểm vượt trội của mình trong những trường hợp răng bị sâu, bị viêm tủy hay mòn cổ răng khi mang lại hiệu quả lâu bền hơn gấp nhiều lần so với hàn trám răng.
Phục hình cho răng với cách bọc sứ không chỉ đảm bảo ăn nhai tốt mà với độ trong, màu sắc tương tự ngà răng thật, răng sứ sẽ mang lại cho bạn giá trị thẩm mỹ cao nhất mà không bị xỉn màu trong suốt một thời gian dài.

Độ bền của răng sứ là bao lâu?

Sở dĩ răng sứ là một sự lựa chọn hàng đầu cho các vấn đề răng miệng là bởi bản thân chất liệu có độ lành tính, có tính thương hợp cao đối với cơ thể cùng, đặc biệt răng sứ được làm với chất liệu hoàn toàn vô hại trong môi trường miệng nên thích nghi với tất cả mọi người kể cả người bị tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Răng sứ được chia làm hai loại: răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Về độ bền thì răng toàn sứ luôn mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với răng sứ kim loại như Titan.
Các răng sứ kim loại sau khoảng 5 – 6 năm sử dụng, có thể xuất hiện viền xám kim loại ở cổ răng và có thể làm nướu răng đổi màu xám nhạt, càng về sau càng sậm làm giảm vẻ thẩm mỹ của phục hình và độ bền của răng sứ kim loại thường duy trì từ 10-15 năm.
Răng toàn sứ là loại răng sứ mà sườn và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ, có độ bền cao hơn hẳn răng thật, với độ chịu lực có thể lên đến 900Mpa, gấp gần 5 lần răng thật và đặc biệt là rất khít sát với nướu răng giúp răng không hở kẽ và tránh nhét thức ăn gây hôi miệng. Làm răng toàn sứ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sức bền, ăn nhai thoải mái, không lo cấn hay bong răng theo thời gian.
Đối với răng đã lấy tủy thì độ bền của răng cho dù đã bọc sứ cũng chỉ trong vòng từ 10-15 năm. Càng về sau, răng càng giòn và dễ bị mẻ, vỡ …đôi khi gãy ngang.

Bọc răng sứ với công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ

Chụp răng sứ thẩm mỹ là thay thế lớp vỏ mỗi răng cửa bằng một chụp bọc toàn phần từ rìa cắn cho đến sát viền lợi, bao gồm cả mặt trong và mặt ngoài. Với chất liệu sứ này, răng bóng đẹp, độ cứng, bền cao, và có thể áp dụng cho những răng quá thưa để đảm bảo cho răng cân đối hài hòa.
Công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ ra đời có thể giúp cho quy trình bọc sứ cũng như mài răng diễn ra nhanh chóng mà không gây ê buốt quá nhiều. Với sự hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ Hoàn Mỹ sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian tối đa. Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%. Răng sau khi bọc đảm bảo độ bền cao, duy trì ăn nhai bình thường và có sự tương đồng cao với màu răng thật, do đó không bị lộ khi giao tiếp.
Mọi thắc mắc có liên quan đến răng sứ có bền không, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được các bác sỹ giải đáp một cách cụ thể nhất.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét