Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Răng sứt mẻ thì phải làm sao cho đẹp

Hàm răng vỡ mẻ khiến cho chức năng của hàm răng bị giảm sút, bên cạnh đó còn khiến bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vậy đâu là nguyên nhân gây mẻ răng, và đâu là cách khắc phục hiệu quả nhất hiện nay.

Vì sao răng bị mẻ?

Nguyên nhân bên ngoài
Một trong những nguyên nhân răng bị mẻ cơ bản chính là do chấn thương gây ra, bệnh nghiến răng khi ngủ hoặc do cắn chặt và mạnh quá mức. Ngoài ra, khi nhai với lực không phù hợp, các mặt răng chịu tiếp xúc lực không đồng đều nên gây ra những áp lực không thích hợp đối với răng.
mot-so-nguyen-nhan-rang-bi-me-ban-nen-biet-2
Răng bị mẻ chủ yếu do chấn thương
Một yếu tố nữa khiến cho răng trở nên dễ vỡ, mẻ chính là tác động của vi khuẩn, đặc biệt là đối với những răng có nhiều cao răng, mảng bám không được loại bỏ. Đây là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập làm hỏng răng ngay từ bên trong và đặc biệt khi có tác động của lực nhai sẽ dễ dàng khiến răng bị vỡ. Axit có trong thực phẩm sẽ tấn công, làm bào mòn men răng rất nhanh nếu nền răng của bạn không khỏe, khiến mô răng bên ngoài bị mòn và mẻ dần.
Nguyên nhân bên trong
Bên cạnh những nguyên nhân cơ bản từ bên ngoài thì việc thiếu hụt nội bộ như thiếu canxi trong men răng cũng làm cho răng dễ bị vỡ mẻ hoặc sâu răng làm ảnh hưởng đến men răng tạo nên các vết nứt. Với nguyên nhân này, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung canxi từ các loại thực phẩm giúp răng chắc khỏe hơn.

Phòng ngừa răng mẻ bằng cách nào thì hiệu quả?

Vệ sinh răng miệng thường xuyên bằng cách chải răng hàng ngày sau bữa ăn, dùng chỉ nha khoa và súc miệng để loại bỏ mảng bám trên răng, hạn chế môi trường cho vi khuẩn phát triển.
Nên hạn chế ăn nhai các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh dễ gây áp lực lên hàm răng. Đối với những người có thói quen cắn chặt răng khi căng thẳng hoặc mắc chứng nghiến răng khi đang ngủ thì tốt nhất là nên sử dụng dụng cụ bảo vệ hàm. Dụng cụ bảo vệ hàm là một dụng cụ được làm bằng nhựa dẻo (thường được sử dụng cho người chơi thể thao như bóng rổ, đấu vật, bóng đá, võ thuật…) nhằm bảo vệ răng tránh bị chấn thương.

Phương pháp nào khắc phục răng mẻ hiệu quả?

Trường hợp răng bị mẻ ít do những nguyên nhân như áp lực ăn nhai cắn xé khiến răng có những vết mẻ nhỏ thì có thể phục hồi được bằng chất liệu composite. Có thể dùng chất liệu composite có màu gần giống với màu men răng để thay thế phần răng bị khuyết thiếu. Tuy nhiên, chất liệu composite có thể dễ bị bong vỡ hơn so với răng thật, do đó, nên bạn cần tránh những thức ăn có độ cứng hay cắn xé vật cứng để bảo vệ răng sau khi được phục hồi.
Với những răng bị mẻ miếng lớn và không thể phục hồi được với biện pháp trám răng thẩm mỹ bằng vật liệu composite thông thường thì chụp răng sứ sẽ là một giải pháp. Đây là cách mài bớt phần răng bị mẻ sau đó chụp mão sứ lên trên. Phần mão sứ này không chỉ có tác dụng giúp phục hình thẩm mỹ cho răng mà còn đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật.
Nha khoa Hoàn Mỹ hiện đang áp dụng công nghệ răng sứ CT5 chiều với nhiều ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật chỉnh răng khác. CT5 chiều giúp phục hình răng một cách tốt nhất với giá trị thẩm mỹ cao, răng không đục, không đen viền lợi, giúp duy trì ăn nhai một cách bình thường.
Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí tối đa.
Mọi thông tin chi tiết về công nghệ bọc răng sứ, bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0943 776699 hoặc điền theo mẫu dưới đây. Bác sĩ Hoàn Mỹ luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét