Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Chăm sóc răng miệng để có 1 hàm răng trắng sáng

Răng bị ố vàng xỉn màu làm bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn cách chăm sóc răng miệng để có 1 hàm răng trắng sáng 1 nụ cười rạng ngời

Bản thân hàm răng của con người từ khi sinh ra không phải màu trắng tinh mà màu ngà tự nhiên. Các nhà khoa học giải thích điều này là do lớp men răng mỏng hoặc không đủ khoáng nên khiến cho lớp ngà răng màu vàng nổi trội ra bên ngoài.
Răng bị vàng ố, xỉn màu thường có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng không tốt dẫn đến tình trạng răng mảng bám tồn tại trên răng, lâu ngày khiến răng bị ngả màu hoặc biến thành cao răng dưới nướu và cổ răng. Việc sử dụng thực phẩm sậm màu như trà, cà phê hay hút thuốc là một trong những nguyên nhân phổ biến làm cho răng mất độ sáng bóng tự nhiên. Cũng có một số trường hợp răng bị xỉn màu từ nhỏ do bẩm sinh hoặc sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều làm mất các sắc tố trắng trên răng.

Chăm sóc răng miệng

Nguyên nhân chủ yếu khiến hàm răng sáng bóng ngả vàng chính là do chăm sóc răng miệng không tốt. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm trong cách chữa bệnh răng vàng chính là cần quan tâm đến vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng hàng ngày 2-3 lần với bàn chải lồng mềm đều các mặt. Sử dụng chỉ nha khoa nhằm làm sạch các mảng bám trên răng. Lưu ý súc miệng hoặc chải răng sau khi sử dụng các loại thực phẩm xỉn màu. Ngoài ra, việc lấy cao răng định kỳ, loại bỏ những mảng bám trên răng cũng giúp cho hàm răng của bạn sáng bóng hơn.

Sử dụng phương pháp tẩy trắng

Tẩy trắng bằng phương pháp tự nhiên
Dâu tây có chứa axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn có tác dụng làm trắng răng khá hiệu quả. Rất đơn giản, hãy chọn những quả dâu tây chín nhất, căng mọng nhất cắt đôi chúng ra rồi chà sát lên răng. Làm đều đặn liên tục như vậy ố vàng sẽ sớm từ bỏ việc bám dính trên răng bạn.
Dầu olive cũng là một liệu pháp an toàn nhất để làm trắng răng. Loại dầu thực vật tự nhiên này sẽ có tác dụng loại bỏ những vết ố vàng và chất cặn bám trên bề mặt răng. Dùng miếng vải sạch, cho vào dầu olive và sau đó cọ xát lên răng. Bạn sẽ thấy hiệu quả sau 2 tuần thực hiện.
Mỗi tuần bạn cũng có thể sử dụng baking soda để đánh răng một lần hoặc muối để tăng lượng natri giúp răng chắc khỏe. Ngoài ra, tăng cường ăn các loại rau quả có độ giòn như cà rốt, cần tây, súp lơ…cũng là cách làm loại bỏ mảng bám trên răng, giúp răng sáng bóng hơn.
Tẩy trắng với Laser Whitening
Laser Whitening được đánh giá là phương pháp giúp hàm răng trở nên trắng bóng một cách nhanh nhất. Đây là phương pháp sử dụng ánh sáng laser có khả năng kích hoạt thuốc tẩy trắng răng, làm sáng bề mặt cũng như từ bên trong răng chỉ trong 1h. Công nghệ sử dụng liệu trình ánh sáng an toàn và có chế độ bù khoáng men răng nhờ thuốc dưỡng sử dụng song song với thuốc tẩy trắng. Laser có PH = 7 trung tín nên không gây hại bề mặt men răng, quá trình tẩy trắng chỉ làm thay đổi màu răng, không làm thay đổi cấu trúc răng, đồng thời tiến trình thực hiện cũng không gây đau hay ê buốt, trừ trường hợp răng bạn quá nhạy cảm.
So với những phương pháp khác thì Laser Whitening duy trì hiệu quả lâu bền hơn nhiều lần. Nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng, hàm răng có thể duy trì độ trắng bóng tới 5 năm hoặc lâu hơn nữa.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét