Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Răng ê buốt và cách khắc phục hiệu quả nhất hiện nay

Răng ê buốt là một trong những bệnh lý gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của bạn. Để biết nguyên nhân khiến răng ê buốt và cách điều trị tốt nhất hiện nay bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Trong hầu hết các trường hợp răng nhạy cảm bởi vì lớp men răng ở bên ngoài  hoặc lớp cementum ở dưới gốc răng bị mòn đi bộc lộ lớp ngà. Khi đó lớp ngà răng gồm các ống have ở đó có chứa các dây thần kinh sẽ dẫn truyền cảm giác nóng lạnh, ê buốt cho răng của mình. Khi phải tiếp xúc với các mức nhiệt độ khác nhau qua thức ăn và nước uống, chúng gây kích thích dây thần kinh gây đau và cảm giác khó chịu.
mach-ban-mot-so-cach-lsm-rang-het-e-buot-ngay-lap-tuc-3
Răng bị ê buốt chủ yếu do lộ ngà

Một số cách làm răng hết ê buốt

1. Chải răng đúng cách
Chải răng đúng cách sẽ lấy sạch mảng bám ở thân răng, kẽ 2 răng mà không gây mòn cổ răng – nguyên nhân gây ê buốt cho răng. Tốt nhất bạn nên chọn bàn chải đánh răng mềm nó sẽ giúp nướu của bạn không bị tổn thương. Khi đánh răng, bạn nên đặt bàn chải nghiêng một góc  45 độ so với trục của răng. Sử dụng động tác chải xoay tròn, tránh chải răng theo một đường thẳng có thể gây mòn men răng. Ngoài ra, dùng kem đánh răng có thành phần chống nhạy cảm như flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng của răng nhạy cảm. Chúng khóa các ống thần kinh ngà răng, khiến các dây thần kinh không bị kích thích.
2. Thay đổi thói quen ăn uống
Các loại thức phẩm chứa nhiều axit, đặc biệt là nước có ga, cam, chanh hay các thức ăn quá nóng hoặc lạnh là những tác nhân khiến răng ê buốt hơn. Do đó, nên hạn chế những đồ ăn, thức uống chứa nhiều axit mà thay vào đó là ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ khiến tuyến nước bọt hoạt động tốt, giúp tạo nên các khoáng chất chống lại quá trình gây nhạy cảm cho răng.
3. Dùng tỏi chà xát lên răng
Tỏi có chứa florua, allicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại những kích thích từ bên ngoài như đồ lạnh, cay…Giã nát 1 củ tỏi, sau đó chà xát vào răng trong vòng 5 phút, thực hiện đều đặn ba lần một ngày bạn sẽ thấy các triệu chứng ê buốt răng giảm dần.
4. Dùng nước muối súc miệng
Nước muối có tính sát khuẩn cao và có tác dụng trong việc giảm ê buốt răng tạm thời. Hãy súc miệng khi răng bị ê buốt trong vòng 5 phút và súc miệng lại với nước sạch. Một ngày bạn có thể thực hiện nhiều lần.
5. Trám răng
Với trường hợp răng bị nhạy cảm do mòn men răng thì cách làm hết ê răng đơn giản và mang lại hiểu quả nhanh chóng nhất đó là nha sĩ có thể hàn trám hoặc phủ một lớp chất gắn quanh vùng cổ răng để bao bọc lại ngà răng. Khi ngà không bị lộ thì cơn ê buốt cũng sẽ giảm dần.
Trám răng LE.Max mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng hiện là công nghệ tiên tiến nhất Hoa Kỳ, có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm. Chất liệu trám thẩm mỹ, đảm bảo tự nhiên, không lộ, ăn nhai bình thường, không ảnh hưởng đến men răng. Khi đông cứng vật liệu bằng đèn Laser, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài. Sau khi trám các triệu chứng ê buốt răng cũng sẽ được hạn chế. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng đúng cách để hạn chế tối đa tái phát ê buốt răng.
Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến làm sao để hết ê buốt răng, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số hotline 0943 776699, chúng tôi sẽ có sự tư vấn cụ thể nhất cho bạn.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét