Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Hàm răng sứt mẻ phải làm sao để có thể khắc phục hoàn hảo?

Răng bị sứt mẻ khiến hàm răng của bạn vừa mất đi tính thẩm mỹ vừa mất đi khả năng chính của hàm răng, vậy phương pháp nào hiệu quả nhất để có thể khắc phục hiệu quả nhất cho hàm răng sứt mẻ. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng cửa bị mẻ có khá nhiều cách khắc phục tùy theo tình trạng của bạn trong đó hàn  trám răng là một trong những giải pháp được các bác sỹ chỉ định chủ yếu. Hàn trám sở dĩ được áp dụng phổ biến bởi thao tác đơn giản, cho hiệu quả nhanh chóng cũng như mức chi phí không cao như các phương pháp khác. Trám răng thực chất là cách dùng vật liệu chuyên dụng trám bít vào chỗ răng bị mẻ để tái tạo hình dáng cho răng một cách thẩm mỹ nhất. Tất nhiên, chất lượng ca phục hình phụ thuốc rất nhiều vào công nghệ cũng như tay nghề của bác sỹ.
Thông thường, trước khi trám, nha sỹ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng của răng và tiến hành làm sạch răng mẻ. Với trường hợp răng bị tổn thương tủy do chấn thương thì cần được điều trị nội nha trước khi trám bít để tránh đau nhức. Sau khi đã sửa soạn chỗ răng mẻ thì nha sĩ sẽ tiến hành hàn trám bằng một chất liệu nha khoa chuyên dụng qua trung gian một lớp keo dán gọi là ponding. Composite là vật liệu nha khoa được sử dụng chủ yếu để trám răng cửa do có mài sắc gần tương tự như răng thật, giúp phục hình thẩm mỹ cho răng cửa khi giao tiếp. Ngoài ra, chất liệu này cũng có tính dẻo nên có thể giúp nha sỹ dễ dàng thao tác chỉnh sửa cho đến khi ưng ý nhất.
Vật liệu trám răng thẩm mỹ composite có độ cứng, độ chịu lực, chịu mòn cao hơn hẳn các loại vật liệu cũ. Tuy nhiên, composite đòi hỏi tay nghề bác sỹ chuẩn xác nếu không sẽ khiến vật liệu khó bền trên răng và không đúng tạo hình như mong muốn, sau khoảng thời gian (từ 2-5 năm) chất trám sẽ đổi màu, mất độ cứng và độ bóng dần dần. Do đó bạn cần hạn chế ăn nhai vật cứng, dai, chú ý vệ sinh răng miệng, nếu vết trám xỉn màu sau 1-2 năm sử dụng thì nên đi hàn trám lại.
Có một điều bạn nên lưu ý, hàn trám răng chỉ áp dụng với trường hợp răng bị vỡ, mẻ phần nhỏ mà thôi. Nếu răng vỡ ở mức độ lớn thì hàn trám tỏ ra không hiệu quả và khi đó bạn cần phải nhờ cậy đến bọc răng sứ tức là chụp răng sứ lên răng mẻ để đảm bảo thẩm mỹ cũng như ăn nhai bình thường.
Bạn có thể tham khảo công nghệ hàn trám răng Le.Max – công nghệ trám được coi là hàng đầu tại Mỹ hiện nay, giúp phục hình cho răng trong thời gian nhanh nhất mà vẫn duy trì hiệu quả lâu bền so với những công nghệ cũ. Khắc phục nhược điểm long chân bám hay khoang trám thấm nước, Le.Max giúp cho sự tương thích giữa vật liệu trám và bề mặt trám ở mức cao nhất, do đó đảm bảo chắc chắn, hạn chế bong tróc khi ăn nhai. Khi đông cứng vết trám bằng đèn Laser, chỗ trám có độ cứng tương đương với ngà răng thật và hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp.
Mọi thông tin chi tiết về công nghệ hàn trám răng Le.Max, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699. Chúng tôi sẽ có sự hỗ trợ cụ thể nhất cho bạn.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét