Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Implant và 6 thắc mắc phổ biến


Cấy ghép implant hiện tại là một công nghệ khoa học y khoa vĩ đại và tiến bộ. Hầu như ngày nay mọi người đều lựa chọn cấy ghép implant thay cho trồng răng sứ và dùng hàm giả. Bởi răng implant có độ bền cao hơn, chắc chắn hơn. Bài viết dưới đây sẽ giải thích sơ bộ về 6 vấn đề mọi người thường thắc về việc vì sao nên cấy ghép implant

1, Ưu điểm của trồng răng Implant
Độ ổn định cao: Implant được cấy rất chắc chắn vào xương hàm, vì vậy răng Implant có độ ổn định cao, không bị lung lay, cập kênh theo thời gian.
Không làm tổn thương cấu trúc các răng khác: khi bọc răng sứ, bệnh nhân cần mài nhỏ 2 răng bên cạnh để làm cầu răng, nên theo thời gian nếu cầu răng bị sâu, lung lay… sẽ dẫn đến hỏng 3 răng cùng lúc. Implant đóng vai trò như một chân răng thật, là chỗ bám chắc chắn cho mão răng sứ, vì vậy việc mài nhỏ 2 răng khỏe mạnh bên cạnh không còn nữa.
Chức năng ăn nhai cao hơn răng thật: không chỉ đạt hiệu quả về mặt thẩm mỹ, cấy ghép Implant còn giúp khôi phục chức năng ăn nhai lên đến 99% như răng thật.
An toàn 100%: Cấy ghép Implant an toàn tuyệt đối, không ảnh hưởng đến kết cấu các răng thật khác.
2, Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant?
Về cơ bản,  người từ 18 tuổi trở lên có thể tiến hành trồng răng Implant vì khi đó xương hàm và hệ thống răng đã phát triển ổn định.

cay ghep implant cho nguoi gia

3, Điều kiện sức khỏe để trồng răng Implant?

Trồng răng Implant là tiểu phẫu,  không yêu cầu quá nghiêm ngặt về sức khỏe. Nói chung, nếu bệnh nhân đủ điều kiện làm cầu răng hoặc nhổ răng thông thường, bệnh nhân đó có thể tiến hành cấy ghép Implant.

Nếu mất răng quá lâu, bệnh nhân cần làm các xét nghiệm để xác định tình trạng tiêu xương răng, từ đó bác sĩ đưa ra các phương án ghép xương phù hợp.

4, Trồng răng Implant có đau không?

Với các phương tiện kỹ thuật hiện đại, quá trình cấy ghép Implant không đau như nhiều người tưởng. Implant được đặt rất nhẹ nhàng vào xương hàm của bệnh nhân. Toàn bộ quá trình cấy ghép diễn ra chỉ trong khoảng trung bình từ 30 – 60 phút.

quy-trinh-lam-thuc-hien-cay-ghep-implant

5, Có thể trồng nhiều răng Implant?

Với trường hợp mất nhiều răng, mất toàn hàm, bệnh nhân cần cấy ghép nhiều Implant để tạo thành trụ đỡ cho các mão răng sứ. Số lượng các Implant cần cấy phụ thuộc vào các yếu tố:

Tình trạng tiêu xương (tiêu xương nhiều hay ít, mật độ xương còn tốt không)
Răng đối diện thế nào?
Khoảng mất răng rộng hay hẹp?
Dựa trên các xét nghiệm cụ thể, bác sĩ sẽ tính toán các Implant cần cấy ghép, chứ không phải mất bao nhiêu răng thì cấy bây nhiêu Implant.

6, Bác sĩ nào có thể trồng răng Implant?

Về mặt pháp lý, đúng là các bác sĩ có giấy phép hành nghề đều có thể trồng răng Implant. Tuy nhiên, lợi dụng điều này, nhiều bác sĩ tay nghề kém, thiếu kinh nghiệm cũng tiến hành trồng răng Implant cho bệnh nhân vì mục đích lợi nhuận, dẫn đến các ca đào thải Implant, cấy ghép xiên lệch, gây đau đớn, cập kênh khi ăn nhai…

Lưu ý, bệnh nhân chỉ nên lựa chọn các bác sĩ có đủ trình độ và kinh nghiệm tiến hành cấy ghép cho mình. Các chuyên gia giỏi sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn chi tiết cho bạn, cho hiệu quả điều trị lâu dài.

Nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để tư vấn. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét