Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

4 cách giúp răng hết vẩu nhanh nhất


Cách hạn chế răng vẩu hiệu quả hiện nay là gì? Răng vẩu là tình trạng răng hàm trên có xu hướng mọc ra ngoài so với hàm dưới,gây mất cân đối hàm răng gây khó khăn trong ăn nhai cũng như kém đi nét thẩm mỹ. Hãy cùng tìm cách khắc phục tình trạng này ở bài viết sau đây nhé.


1. Nguyên nhân răng vẩu

Hàm răng bị hô, vẩu nguyên nhân chủ yếu là do bẩm sinh. Và hiện tại bạn đang mất tự tin với tình trạng răng miệng của mình thì sau đây là bài viết tổng hợp các cách làm răng hết hô vẩu triệt để nhất.

Hiện nay tại nha khoa Kim cũng như các nha khoa khác đang sử dụng 4 cách hạn chế răng hô, vẩu với các bước thực hiện đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

Mỗi cách làm răng đỡ vẩu khác nhau lại có ưu nhược điểm riêng và điều trị cho từng nhóm bênh nhân khác nhau, vì vậy cần tìm hiểu rõ từng phương pháp để áp dụng đúng nhất cho bệnh nhân.


2. Các cách hạn chế vẩu hiệu quả

Sẽ có 4 cách làm răng đỡ vẩu mà bệnh nhân cần quan tâm như sau:

– Mài răng là phương pháp nhanh nhất trong tất cả những cách làm răng hết vẩu.

Do bị chi phối bởi kỹ thuật mài răng nên phương pháp này chỉ được áp dụng khi răng bị vẩu ở mức độ nhẹ và vẩu 1 vài răng do bị kênh lênh. Bởi bản thân việc mài răng không được khuyến khích, mài răng ở tỷ lệ lớn sẽ ảnh hưởng xấu đến răng. Cho nên, mài răng chỉ được coi là cách sửa răng vẩu để giúp răng bớt hô chìa.

>>>Bài viết hữu ích: Răng bị mẻ thì làm sao

Cách hạn chế răng vấu hiệu quả
Cách hạn chế răng vấu hiệu quả

– Điều trị răng hô, vẩu bằng cách bọc răng sứ

Thực chất, bọc răng sứ chỉ là một phương pháp được sử dụng để khôi phục răng trong trường hợp răng bị khuyết thiếu như : sứt, mẻ, vỡ…Nhưng ngày nay, với kỹ thuật phát triển, bọc răng sứ cũng được sử dụng điều trị vấn đề răng bị hô, vẩu một cách bình thường.

Trước khi bọc răng sứ các nha sĩ cũng như kỹ thuật viên phải thực hiện thao tác chỉnh để tạo hình lại thân răng, các bác sĩ sẽ tính toán kỹ lưỡng để chỉnh lại hình thân răng sao cho thân răng mọc thẳng đứng chấm dứt tình trạng hô. Sau đó sẽ mài cùi răng để định vị mão răng sứ sau đó.

Với bọc răng sứ thì đồng thời bác sĩ đạt được hiệu quả của 2 yêu cầu là tạo lại được thế răng cho răng hết hô và làm cho răng thẩm mỹ hơn, đẹp hơn với màu sắc của sứ trắng đẹp tự nhiên như răng thật.

– Niềng răng là cách làm răng hết vổ tối ưu được nhiều nha sĩ cũng như bệnh nhân ưu tiên lựa chọn bởi những tính năng vượt trội của nó.
Mặt dù đây là phương pháp tốn thời gian, người chỉnh nha phải đeo các khí cụ niềng răng trong miệng trong một khoảng thời gian dài từ 18 tới 24 tháng. Nhưng ngược lại, hiệu quả của niềng răng mang lại khá hoàn mỹ cùng với đó là thao tác thực hiện dễ dàng, hạn chế được những tổn thương cho răng miệng. Vì thế chỉnh nha đôi khi là lựa chọn hàng đầu cho nhiều đối tượng đang có ý định phục hình hàm răng.

Cách làm răng đỡ vẩu này đơn giản không phải mài mòn răng cũng không ảnh hưởng gì tới nướu và mô mềm nên bệnh nhân không phải trải qua các cuộc tiểu phẫu gây đau đớn.

Có nhiều phương pháp niềng răng chỉnh nha vì thế bệnh nhân có thể lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp về mọi mặt: thời gian, thẩm mỹ…

>>>Bài viết hữu ích: Răng toàn sứ Emax cad cam

– Phẫu thuật răng hô áp dụng khi bệnh nhân bị hô do xương hàm gây ra, không phải do răng.

Trong tình huống này, bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật để tác động vào cấu trúc xương hàm, thu ngắn bớt phần xương hàm bị hô với tỷ lệ hài hòa hơn với khung xương hàm còn lại.

Cách làm răng bớt vổ này không tổn hại đến răng lại đạt được hiệu quả ngay tức thì sau khi phẫu thuật. Vì thế, đây đang là giải pháp được khá nhiều người có khả năng về kinh phí lựa chọn.

Tuy nhiên, giải pháp làm răng thẩm mỹ này cần được thực hiện tại Nha khoa uy tín mới đảm bảo.
Muốn xác định được làm sao để hết răng vẩu và phương pháp áp dụng là gì , bệnh nhân cần thiết phải trải qua thăm khám kỹ lưỡng kiểu hô cụ thể.

Nếu bạn cần được hỗ trợ hay tư vấn gì hãy đến nha khoa KIM để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét