Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Các chi phí và yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cấy ghép implant

Cấy ghép implant nha khoa đang là công nghệ mới, ngày càng phổ biến. Chi phícấy ghép răng implant trên thị trường cũng rất đa dạng. TDo vậy, để có được sự lựa chọn những sản phẩm implant tốt và giá trồng răng implant hợp lý thì bạn cần phải tìm hiểu kĩ hơn. 


Implant nha khoa là phương pháp sử dụng một trụ được làm từ titanium cấy vào xương hàm thay thế cho chân răng đã mất. Với trụ “chân răng nhân tạo” này có những ưu điểm như bền vững lâu dài. khả năng chịu lực, ăn nhai như răng thật, khả năng tương hợp sinh học tuyệt vời và không gây ra bất cứ các phản ứng đào thải. Chính vì thế cấy ghép implant đang là xu thế rất hot hiện nay và nhu cầu tìm hiểu về implant trở nên vô cùng lớn.
giá trồng răng implant
Mô tả kĩ thuật cấy ghép implant
Quy trình cấy ghép implant nha khoa được gói gọn trong các bước như sau
*Khám lâm sàng, phân tích phim cắt lớp và lập kế hoạch điều trị
>>> Trồng răng implant có đau không
Thông qua khám lâm sàng bác sĩ sẽ tiên lượng về khả năng cấy ghép implant dựa trên đặc điểm về giải phẫu xương hàm, tình trạng khớp cắn và tình trạng chung trong khoang miệng. Ngoài ra các thông tin về sức khỏe toàn thân cũng được tìm hiểu. Kết hợp với phân tích phim cắt lớp bác sĩ sẽ lập ra một kế hoạch điều trị chặt chẽ
*Thảo luận kế hoạch điều trị với bệnh nhân
>>> Mất răng phải làm sao
Việc này là rất cần thiết để tìm tiếng nói chung giữa bác sĩ và bệnh nhân từ đó tiến tới thực hiện kế hoạch điều trị
*Cắm ghép implant

Thực hiện phẫu thuật đặt cây implant có đường kính, chiều dài và chủng loại đã chọn vào vùng cấy ghép. Ở thì này có thể lựa chọn đặt luôn các trụ lành thương hoặc đặt vis che phủ (cover screw) trước khi khâu vùi implant tùy theo từng tình huống lâm sàng
*Phục hình

Sau khi đặt implant 2-4 tháng bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu, lắp đặt trụ phục hình (abutment) và lắp đặt răng sứ
Giá trồng răng implant phụ thuộc vào những yếu tố nào

Từ quy trình trồng răng implant trên có thể nhận thấy các yếu tố sau ảnh hưởng tới giá trồng răng implant
*Loại implant

Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá trồng răng implant. Có rất nhiều loại implant với nhiều mức giá khác nhau từ cao cấp đến các loại implant phổ thông. Đương nhiên việc lựa chọn những implant như Straumann, Ankylos… sẽ đắt hơn nhiều so với các implant như Dentium, Osstem.
Ở đây chúng tôi muốn nói việc cấy implant đơn thuần mà không cần can thiệp hỗ trợ thêm các kĩ thuật khác như nâng xoang, ghép xương thì giá trồng răng implant sẽ giảm đi đáng kể. Các kĩ thuật  hỗ trợ thường đòi hỏi trình độ tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm, bên cạnh đó chi phí cho màng che phủ và xương ghép cũng đội chi phí điều trị lên khá nhiều.

*Loại phục hình

Nếu bạn chọn một răng thẩm mỹ toàn sứ thay vì một răng sứ kim loại thì giá trồng răng implant sẽ cao hơn. Ngoài ra để đảm bảo yếu tố thẩm mĩ hoặc trong những trường hợp đặc biệt cần các customize abutment hoặc zirconia abutment sẽ có giá cao hơn.
giá trồng răng implant


*Cơ sở nha khoa

Mỗi trung tâm nha khoa sẽ có các chính sách về giá khác nhau

Bài viết này hi vọng có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về phương pháp cắm ghép implant nha khoa và những điều cần lưu ý khi lựa chọn phương pháp này.Trồng răng implant nói chung có giá cao hơn các phương pháp phục hình răng như cầu răng hoặc răng tháo lắp, nhưng lợi ích và tác dụng của nó đem lại rất cao và đảm bảo sẽ làm hài lòng kể cả những bệnh nhân khó tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét