Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Hàn răng có thể duy trì được trong bao lâu

Hàn trám răng chính là phương pháp hiệu quả trong việc điều trị răng sâu, răng thưa hay răng bị vỡ, mẻ. Tuy nhiên, việc miếng hàn có duy trì được lâu hay không còn phụ thuộc vào ba yếu tố chủ yếu là chất liệu hàn, kỹ thuật hàn và sự giữ gìn của bạn trong ăn uống và chăm sóc răng miệng sau khi hàn răng.

Hàn trám răng bằng composite là gì?

Hàn trám răng là kỹ thuật nhẹ nhàng, đơn giản và tiết kiệm chi phí nhưng chỉ áp dụng cho răng sâu, các khe răng thưa dưới 2mm hoặc miếng vỡ nhỏ. Việc hàn trám răng thường được thực hiện với chất liệu composite. Đây là chất liệu trám tổng hợp, có màu giống màu răng nên khi hàn trên răng không bị lộ. Chất này dạng monomer, dẻo nên có thể thâm nhập sâu được vào những điểm khuyết hổng nhỏ mà các chất liệu khác không thể thực hiện được. Cũng nhờ đặc tính này mà khi hàn răng bác sỹ  rất dễ thao tác, có thể tạo ra được hình thể của miếng trám phù hợp và đúng nhất với hình thể của răng cần hàn trám.
Với composite, bạn có thể duy trì được mối hàn trong khoảng từ 1 – 2 năm. Sau đó phải thực hiện hàn lại nếu thấy có khe hở và có dấu hiệu bị bong. Đặc biệt, khi thấy miệng có mùi hôi thì cũng nên đi khám để xác định xem nguyên nhân có phải do miếng hàn không để thay miếng hàn mới.
thoi-gian-duy-tri-hieu-qua-han-rang-co-duoc-lau-khong? (1)
Hàn răng có duy trì được lâu hay không phụ thuộc vào chất liệu và kỹ thuật hàn

Thời gian duy trì hàn răng bằng composite có lâu không?

Miếng trám composite lại không thể duy trì được dài lâu do những hạn chế từ bản thân chất liệu. Miếng trám sẽ dần đổi màu theo thời gian, tạo ra sự tách biệt về màu sắc trên răng. Dưới tác động của lực nhai và nhiệt độ của thức ăn, miếng trám có nguy cơ bị trượt ra khỏi mô răng thật, tạo ra các khe hở nhỏ, lâu dài sẽ làm bong trượt miếng trám.
Ngoài ra, hàn răng có được lâu không thì cũng phụ thuộc chủ yếu vào kỹ thuật thực hiện. Vật liệu composite đòi hỏi nha sĩ phải có tay nghề cao, thao tác chính xác, nếu không miếng hàn sẽ không bền, rất dễ bị hỏng, gây đau và bong bật khi nhai lực mạnh hoặc dễ bị tái phát bệnh sâu răng.
Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất đóng vai trò quan trọng duy trì mối hàn. Nên tránh ăn những thực phẩm cứng, nhiều axit và chất tạo màu, ăn đồ không quá nóng hoặc quá lạnh, chải răng và vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp duy trì màu của miếng hàn trắng lâu hơn mà không bị bong rơi. Do đó, việc thực hiện bằng một phương pháp hàn răng tiên tiến cùng với các biện pháp giữ gìn trong ăn uống sẽ giúp bạn không cần phải băn khoăn nhiều về hàn răng có được lâu không?

Hiệu quả hàn răng dài lâu với công nghệ LE.Max

Công nghệ trám răng thẩm mỹ LE.MAX tại Nha khoa Hoàn Mỹ là phương pháp sử dụng tia laser kết hợp với vật liệu trám percha có tính tương tích cao làm tăng độ kết dính, bền chắc của miếng dán gấp chục lần mà mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Công nghệ tiến tiến này giúp hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như bọc răng sứ, không làm thay đổi cấu trúc răng hay tác động đến xương hàm. So với những phương pháp trám bằng composite thì công nghệ LE.MAX giữ cho miếng dán được bền lâu, không bị bong ra và có chức năng chịu lực tốt. Chất liệu trám đảm bảo tính thẩm mỹ, không lộ, không bong tróc hay ảnh hưởng đến men răng, giúp bạn ăn nhai một cách bình thường.
Nếu cần bất kỳ sự tư vấn nào về hàn trám răng, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm giải đáp một cách cụ thể nhất.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét