Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Niềng răng hàm dưới cho nụ cười rạng ngời

Niềng răng hàm dưới là kỹ thuật tốt nhất để khắc phục những khuyết điểm răng hàm dưới khiến cho nụ cười không được đẹp và ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân

Niềng răng hàm dưới là gì?
Niềng răng hàm dưới là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài hoặc các khí cụ nha khoa gắn lên răng tạo ra lực kéo tác động giúp di chuyển, sắp xếp lại vị trí các răng mắc khuyết điểm để hàm răng dưới có được sự hài hoà, đều đặn hơn. nieng rang tham my mang đến hiệu quả cho hầu hết những trường hợp răng bị hư tổn ở hàm dưới như răng móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng khấp khểnh… xảy ra do nhiều nguyên nhân có thể do bẩm sinh, do các tai nạn hay các thói quen xấu từ thời thơ ấu như đẩy lưỡi, mút tay….
Niềng răng hàm dưới
Niềng răng hàm dưới mang lại một hàm răng đều đẹp cho bạn
Lợi ích khi niềng răng hàm dưới
Kỹ thuật niềng răng hàm dưới mang đến cho người thực hiện nhiều lợi ích dù là về mặt thẩm mỹ hay sức khoẻ, cụ thể như sau:
Giúp nắn chỉnh, sắp xếp lại răng móm, thưa, răng mọc lệch… về đúng vị trí giúp cấu trúc cung hàm trở nên đều đặn.

Cải thiện khớp cắn khi hàm trên và hàm dưới được cân chỉnh hài hoà với nhau, bên cạnh đó giúp việc ăn nhai dễ dàng hơn, hạn chế các căn bệnh về khớp cắn, khớp thái dương.
Ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng thông thường xảy ra do tình trạng răng mọc lệch, khấp khểnh khiến thức ăn không được làm sạch như: cao răng, viêm nha chu, sâu răng…
Niềng răng hàm dưới giúp hàm răng đều đặn, có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện thẩm mỹ cho người thực hiện, khiến họ tự tin hơn trong cuộc sống và công việc.
Các phương pháp niềng răng hàm dưới phổ biến
Hiện nay với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, có rất nhiều những phương pháp niềng răng hàm dưới mang những đặc điểm riêng biệt để mọi người có thể lựa chọn tuỳ theo tình trạng, sở thích và mức chi phí của mình để cải thiện hàm răng mắc khuyết điểm.
– Niềng răng mắc cài kim loại: Có thể nói đây là phương pháp chỉnh nha truyền thống mà mọi người đều biết đến. Hệ thống mắc cài và dây cung được làm từ kim loại nên có ưu điểm là bền chắc, có khả năng chịu lực tốt, có thể thay thế khi hư hỏng và đặc biệt là chi phí thấp.
Niềng răng hàm dưới tại Kim
Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp truyền thống và cơ bản nhất
– Niềng răng mắc cài sứ: Có cấu tạo và cơ chế hoạt động tương tự với mắc cài kim loại tuy nhiên chất liệu làm nên mắc cài là sứ nguyên chất, có màu giống với răng thật nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cao khi niềng.
– Niềng răng mặt trong: Đây cũng là một trong những cách niềng răng hàm dưới khá được ưa chuộng do mắc cài được gắn ở mặt trong răng thay vì mặt ngoài như thông thường, do đó có thể giúp người thực hiện đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên thời gian chỉnh nha có thể kéo dài hơn các kỹ thuật truyền thống.

Niềng răng hàm dưới - giải pháp cho hàm răng
Phuong phap nieng rang mat trong được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ
– Niềng răng mắc cài tự buộc: Loại mắc cài này là bước cải tiến của mắc cài cổ điển, có lực tác dụng lên răng khá ổn định, giúp giảm đau và rút ngắn thời gian điều trị cho người thực hiện.
– Niềng răng không mắc cài invisalign: Đây là hình thức niềng răng hàm dưới hiện đại nhất, rất được ưa chuộng hiện nay với những tính năng ưu việt mà nó mang lại. Khay niềng trong suốt ôm sát vào răng vừa đảm bảo hiệu quả chỉnh nha vừa có tính thẩm mỹ cao, bạn có thể hoàn toàn thoải mái và tự tin trong suốt thời gian điều trị.
Quy trình niềng răng hàm dưới hiệu quả cao tại Nha khoa KIM
Bước 1: Vệ sinh răng miệng
Bước đầu tiên là bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra răng miệng của bạn trước khi tiến hành niềng răng hàm dưới. Các răng cần được làm sạch nhằm hạn chế tối đa những chất tồn đọng trong răng và tránh cho các bệnh răng miệng về sau.
Niềng răng hàm dưới an toàn
Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng trước khi niềng răng
Bước 2: Xác định cụ thể tình trạng răng
Tiếp theo là chụp phim X – quang bằng máy Kỹ thuật số 3D Cone beam CT để bác sĩ nắm được tình hình toàn bộ răng, xương hàm, cung hàm, từ đó mới nhận định được tình trạng của khách hàng và đưa ra phương pháp điều trị tương ứng. Vì mỗi giai đoạn niềng răng khác nhau sẽ áp dụng những phác đồ khác nhau.
Bước 3: Lên kế hoạch niềng răng hàm dưới chi tiết với phần mềm 3D
Sau đó bác sĩ sẽ tiếp tục phân tích phim bằng phần mềm V-ceph 3D để nắm rõ tình trạng răng, xương hàm, cung hàm để tiến hành lấy dấu hàm để làm mẫu răng. Đây là cơ sở để bác sĩ thiết kế mắc cài tương ứng với cung hàm của từng người để đảm bảo chính xác cho các mắc cài lên răng thật.
Trên cơ sở đã đo, lấy dấu hàm và phim chụp của bệnh nhân, bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài phù hợp với từng bước, từng giai đoạn niềng răng và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.
Lên kế hoạch niềng răng bằng phần mềm phân tích Vceph 3D
Bước 4: Tiến hành đeo mắc cài
Đeo mắc cài là việc quan trọng, vì vậy bác sĩ nha khoa sẽ là người trực tiếp gắn mắc cài, đeo dây cung và các thun liên hàm phù hợp cho từng bệnh nhân.
Bước 5: Tái khám định kỳ
Trong từng giai đoạn niềng răng hàm dưới bạn sẽ được bác sĩ cho lịch tái khám để điều chỉnh các mắc cài tương ứng với sự dịch chuyển của răng. Trong thời gian đó bạn cũng cần phối hợp với bác sĩ để đeo thun tại nhà hoặc đeo khí cụ mặt ngoài nhằm tăng lực kéo của dây cung.

Nha khoa KIM với hơn 15 kinh nghiệm cùng đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm chỉnh nha cùng hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến sẽ giúp bạn đảm bảo sự an toàn cùng kết quả ca niềng răng hàm dưới cao như mong muốn, đem lại cho bạn một hàm răng đều đẹp, chắc khoẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét