Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Các bệnh liên quan đến răng nướu

Trong một số nghiên cứu mới nhất của cho thấy, những người bị viêm nướu răng cũng có tỷ lệ mắc bệnh tìm cao hơn só với người bình thường có răng nướu khỏe mạnh.



Những vấn đề liên quan đến răng nướu không chỉ gây cho bạn những khó chịu, đau nhức hàng ngày mà nó còn là nguyên nhân gây các bệnh lý khác nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân.

Vi khuẩn trong miệng có thể gây ảnh hưởng tới tim



 Đến nay chưa ai có thể đưa ra lý do chính xác là tại sao, nhưng đây cũng là một điểm bạn cần đặc biệt chú ý để có biện pháp chăm sóc răng miệng của mình tốt hơn.


Chăm sóc răng miệng không tốt là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác cho cơ thể
Bệnh răng miệng và bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường chính là một trong những nguyên nhân làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Mức đường huyết lên cao có thể làm phát sinh những bệnh về răng miệng. Ngược lại những bệnh răng miệng có thể khiến bạn khó giữ được mức đường huyết ổn định. Cách bảo vệ răng nướu tốt nhất là luôn giữ cho mức đường huyết ổn định. Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách khoa học, đánh răng mỗi ngày hai lần, sử dụng nước muối súc miệng để ngăn ngừa vi khuẩn, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng hàng ngày.
Khô miệng và lưỡi gây sâu răng

Hiện nay theo thống kê mới nhất có tới 4 triệu người Mỹ đang mắc hội chứng Sjogren, một căn bệnh có khả năng tự miễn dịch tấn công và phá hủy các tuyến chịu trách nhiệm giữ ẩm và bôi trơn cho toàn bộ mắt, miệng và cùng các bộ phận khác của cơ thể. Những người mắc hội chứng này cũng sẽ dễ gặp những vấn đề về sức khỏe hơn những người bình thường.

Những người mắc phải hội chứng Sjogren, do hệ miễn dịch bị tấn công nên sẽ xảy ra tình trạng khô mắt và khô miệng trong suốt trong một khoảng thời gian dài. Nước bọt chính là chất dịch giúp bảo vệ răng và nướu khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây sâu răng và viêm lợi. Vì thế những người thường xuyên bị khô miệng sẽ dễ bị các bệnh lý về răng miệng hơn, như sâu răng….
Dùng thuốc có thể gây khô miệng

Nếu bạn thường xuyên bị khô miệng, rất có thể bạn đang sử dụng những laoij kháng sinh gây khô miệng như kháng sinh Histamine, thuốc giảm đau, thông mũi và thuốc trị trầm cảm. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có phương pháp điều trị hợp lý nhất.
Stress và nghiến răng

Có thể bạn không biết, nhưng nếu bạn rơi vào trạng thái căng thẳng quá lâu cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng. Theon chứng minh khoa học thì những người hay âu lo, suy nghĩ sẽ sản sinh ra một lượng hoóc-môn cortisol, có sức tàn phá răng nướu và cơ thể bạn rất lớn. Và trên thực tế khi rơi vào tình trạng stress thì đều rất ngại chăm sóc răng miệng của mình, ròi những thói quen như hút thuốc, uống rượu và nghiến răng của việc bị stress cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng.

Tình thần không tốt cũng chính là nguyên nhân của các bệnh về răng miệng
Loãng xương và rụng răng

Bệnh loãng xương chính là một phần nguyên nhân của rụng răng , bởi vì bệnh loãng xương có thể ảnh hưởng đến tất cả các phần xương trong cơ teher bạn, trong đó có xương hàm, nguyên nhân gây ra rụng răng. Bên cạnh đó, vi khuẩn cũng là nguyên nhân làm cho xương bị ăn mòn và yếu đi, dẫn đến việc rụng răng. Việc dùng thuốc kháng sinh để chưa bệnh răng miệng cũng là nguyên nhân gây loãng xương , tăng nguy cơ mắc một trong số những bệnh hiếm gặp đó là hoại tử, trực tiếp gây phá hủy xương hàm. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những loại thuốc này.
Nhợt lợi và bệnh thiếu máu

Những người mắc bệnh thiếu máu, thường có biểu hiện bên ngoài như mặt mũi xanh xao, người mệt mỏi, miệng còn có thể bị đau và nhợt, lưỡi có thể bị sưng và viêm. Nếu cơ thể bạn bị thiếu máu, cơ thể bạn không đủ tế bào hồng cầu hay tế bào hồng cầu của bạn không chứa đủ hemoglobin. Sẽ dẫn đến việc bạn không thể lấy đủ oxy để nuôi cơ thể. Bạn cần đến gặp bác sĩ và điều trị ngay nếu gặp phải trường hợp như trên, tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét