Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Bị sâu răng nổi hạch có nguy hiểm không ?

Thưa bác sĩ nha khoa KIM, tôi bị viêm chân răng, đang bị lung lay và bị nổi hạch dưới mang tai . Xin hỏi: bị hạch dưới mang tai có phải do bị viêm răng không ? Và bác sĩ có thể tư vấn cho tôi địa chỉ Nha khoa nào tốt tại quận 2 được không ạ? Cám ơn bác sĩ!

Trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng nổi hạch là một phản ứng thông thường của cơ thể, có thể bắt nguồn từ nguyên nhân tại chỗ hoặc toàn thân.
Các nguyên nhân gây viêm sưng hạch khá phức tạp, có thể do nhiễm khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm hoặc do ung thư.



Xem thêm: Nha khoa nào tốt ở đồng nai ????

nha sĩ sẽ xem xét tình huống xuất hiện của hạch, số lượng, kích thước, độ chắc, độ nhạy cảm, di động dưới da, có biểu hiện viêm cấp tính (sưng, nóng, đỏ) hay không, tình trạng hạch tại các vị trí khác và dấu hiệu đi kèm. Những yếu tố này cùng với các xét nghiệm sẽ giúp xác định bệnh.

Trên thực tế, nguyên nhân gây hạch thường nằm ở vùng lân cận. Đó là hiện tượng viêm hạch phản ứng do các tổn thương không đặc hiệu (các vết thương nhiễm trùng, mụn nhọt, bệnh ngoài da, viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm răng lợi, viêm tai). tại các trường hợp này, sau khi được điều trị khỏi bệnh, hạch sẽ tự biến mất trong vòng 1-2 tháng.



Trường hợp của anh, có thể hạch nổi là do viêm chân răng gây nhiễm trùng gây nên. Nhưng để chắc chắn, anh hãy đi khám để có được những chẩn đoán chính xác nhất.


Nếu thực sự là do viêm chân răng gây nên hạch, anh cần phải được điều trị hết yếu tố nhiễm trùng tại vùng chân răng này.

Ngoài ra, các bạn có thể đến bệnh viện nha khoa KIM là địa chỉ Nha khoa tốt nhất tại quận Thủ Đức để thăm khám và điều trị sâu răng tận gốc.Chúc anh sớm có một chất lượng sức khỏe răng miệng thật tốt và mau lành bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét