Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Nguyên nhân vì sao sâu răng gây hôi miệng và cách khắc phục?

Khi bị sâu thường dẫn đến tình trạng khiến chúng ta mất tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Vậy vì sao sâu răng gây hôi miệng và làm sao để khắc phục? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau.


1. Vì sao sâu răng lại gây hôi miệng?


Nhiều người bị sâu răng kèm theo chứng hôi miệng nhưng lại không hiểu nguyên nhân vì đâu dẫn tới hiện tượng này. Các bác sĩ giải thích khi răng bị vi khuẩn tấn công gây sâu răng sẽ gây hình thành nên các lỗ trên răng, chính vì thế mà khi ăn uống những lỗ hổng này rất dễ là nơi chứa đựng thức ăn thừa, mảng bám đây chính là thức ăn làm cho vi khuẩn phát triển và gây nên mùi hôi thối khó chịu.

Không chỉ vậy mà bản thân sâu răng cũng là ổ vi khuẩn tiết ra mùi hôi khó chịu. Chính vì thế những người bị sâu răng cần vệ sinh răng miệng đúng cách để bệnh hôi miệng không có cơ hội xuất hiện.


2. Cách chữa bệnh sâu răng gây hôi miệng

Trong trường hợp triệu chứng hôi miệng bắt nguồn từ bệnh lý sâu răng thì bệnh nhân cần được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng sau đó có cách điều trị dứt điểm bệnh lý sâu răng. Khi răng sâu được điều trị tốt thì tự khắc, triệu chứng hôi miệng sẽ chấm dứt cùng với việc bệnh nhân tuân thủ theo một số chỉ định của bác sĩ nha khoa thì sẽ sớm có được khuôn miệng thơm tho.

Còn trường hợp, bệnh nhân không điều trị dứt điểm bệnh lý sâu răng, vẫn để bệnh phát tác thì trong một thời gian dài bệnh sẽ tiến triển và vi khuẩn lây lan, gây viêm nhiễm nướu, vi khuẩn tấn công vào các mô bên trong, đục khoét men răng và ngà răng làm tổn thương đến cấu trúc răng và nặng hơn hết làm viêm tủy răng.

Một khi tủy răng bị bệnh thì xem như toàn cái răng đó cũng đang chết dần và chỉ sau một thời gian răng sẽ bắt đầu có dấu hiệu lung lay và rụng. Để loại trừ khả năng nguy hiểm này thì bạn nên tới nha khoa để kiểm tra và điều trị dứt điểm khi bệnh còn nhẹ. Điều trị trong giai đoạn này sẽ có nhiều cái có lợi cho bệnh nhân như: cách điều trị đơn giản, nhanh chóng, gọn nhẹ, bệnh nhân không tốn nhiều tiền của và thời gian lại có thể chữa được bệnh.
Ngoài ra, bên cạnh việc điều trị bệnh sâu răng tại nha khoa, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp trị hôi miệng dân gian bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: bạc hà, húng quế, chanh, hay súc miệng bằng nước muối…

Không chỉ vậy, việc vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách là điều cần thiết nhất giúp hàm răng được khỏe mạnh hơn và hiện tượng hôi miệng do sâu răng cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề sâu răng gây hôi miệng, hy vọng phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét