Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Giải pháp hàn răng phục hình hàm răng hoàn hảo

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Em muốn được bác sỹ tư vấn về hàn răng Inlay/Onlay ạ. Em có hai chiếc răng hàm bị sâu và vỡ nhiều nên muốn đi trám răng nhưng mọi người bảo trám bình thường không bền và dễ bị bong tróc và nên trám Inlay/Onlay. Em lần đầu tiên nghe đến cách hàn trám này và liệu kỹ thuật này có bền không ạ và mất thời gian trám là bao lâu ạ? (Phùng Mai Hương – Hải Phòng).

Trả lời :
Chào bạn Mai Hương !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.
Hàn răng Inlay/Onlay là kỹ thuật sử dụng một miếng trám đúc bên ngoài trùng khít với dấu răng để lấp đầy phần mô răng bị bệnh, bị vỡ mẻ. Kỹ thuật này thường chỉ được áp dụng cho những xoang trám lớn như răng hàm khi chỗ răng bị sâu hoặc vỡ, mẻ ở mức độ lớn. Inlay là cách trám mà miếng trám được đúc nằm bên trong những đỉnh múi răng trong khi đó Onlay là miếng trám được đúc kéo dài bao phủ lên một hoặc nhiều múi răng. Nếu các múi răng thật đã mất sau khi nạo vết sâu thì cần trám Onlay còn nếu các múi răng vẫn còn nguyên vẹn, chỉ phần mô răng bên trong bị mất đi thì trám Inlay là thích hợp nhất để bảo tồn răng một cách tối đa.
So với trám trực tiếp với vật liệu trám răng composite hay amalgam thì hàn trám Inlay/Onlay có ưu điểm vượt trội về độ bền chắc kéo dài nhiều năm và gần tương đương với cách bọc răng sứ. Quy trình bọc sứ thường diễn ra qua 2-3 lần thăm khám và có thể kéo dài nhiều ngày, tuy nhiên, nếu được thực hiện ở trung tâm nha khoa uy tín thì quy trình có thể được rút ngắn thời gian hơn.
Đối với các vết răng sâu nha sỹ cần làm sạch các mô răng bệnh bằng một dụng cụ chuyên dụng và tạo xoang trám rỗng trên răng. Máy quét dấu răng Camera Omnicam hiện đại sẽ ghi lại các thông số điểm chạm chính xác và gửi các thông số đó về labo để đúc miếng trám. Sau khi miếng trám được chế tạo sẽ được gắn trở lại trên phần xoang răng rỗng bằng một loại keo dán đặc biệt và đông cứng lại bằng ánh sáng xanh đèn laser.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, quy trình hàn răng Inlay/Onlay sẽ được rút ngắn một cách tối đa với sự hỗ trợ của công nghệ Laser Tech tân tiến nhất Hoa Kỳ. Nếu như quy trình trám răng thông qua công nghệ cũ có thể kéo dài trong vòng vài ngày và trải qua nhiều lần thăm khám thì với Laser Tech, bạn có thể hoàn thành trám răng chỉ trong 24h mà vẫn đảm bảo độ bền chắc tối đa nhất, duy trì ăn nhai bình thường mà không hề bị bong bật khi ăn nhai, hạn chế tối đa tình trạng vỡ, mẻ hoặc sâu răng tái phát.
Thao tác trám được thực hiện bởi các nha sỹ chuyên môn giỏi được thực hiện nhanh mà hoàn toàn không gây nên tình trạng ê buốt, đau nhức.
Bạn có thể liên hệ với trung tâm thông qua số hotline 0943 776699 hoặc điền vào mẫu đăng ký tư vấn dưới đây để được các nha sỹ giàu kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến hàn răng Inlay/Onlay.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét