Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Trám răng để phục hình răng có cần phải lấy tủy hay không?

Trám răng  là giải pháp khắc phục răng sâu, mẻ khá hoàn hảo, có nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh vấn đề trám răng có phải lấy tủy hay không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Trám răng là phương pháp thường được chỉ định trong các trường hợp răng đã bắt đầu sâu nặng, xuất hiện lỗ sâu và gây đau nhức. Nếu răng mới có dấu hiệu chớm sâu thì bác sỹ có thể chỉ định tái khoáng phần răng sâu. Hàn trám răng thực chất không phải là cách điều trị răng sâu triệt để mà sẽ giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn hay các tác nhân khác vào phần răng sâu, giúp phục hình cho răng, đảm bảo ăn nhai bình thường bằng cách trám bít một vật liệu nha khoa đặc biệt vào phần răng sâu bị khuyết.
Trám răng có cần lấy tủy hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng sâu như thế nào. Thông thường, việc lấy tủy răng sẽ được chỉ định trong trường hợp tủy răng bị viêm nhiễm nặng. Sự nhiễm khuẩn có thể lan từ buồng tuỷ theo lỗ ống tuỷ chân răng đến vùng xương ở phía chóp chân răng hình thành một vùng nhiễm trùng gọi là ổ apxe. Nếu không được điều trị kịp thời, phần răng sâu có thể ảnh hưởng đến các răng kế bên và cuối cùng phải tiến hành nhổ răng sâu khi không thể bảo tổn. Lấy tủy răng chính là cách bảo tồn răng khi tủy đã bị tổn thương và sau khi lấy tủy răng sẽ không có độ bền chắc như ban đầu và rất dễ bị giòn vỡ khi chịu tác động từ bên ngoài.
Một trong những dấu hiệu quan trọng của tình trạng viêm tủy răng chính là những cơn đau dữ dội ở phần răng sâu, có khi cơn đau kéo dài buốt nhói lên tận óc. Khi gặp trường hợp này, bạn nên đi thăm khám bác sỹ để có cách điều trị kịp thời.
Thông thường, với trường hợp tủy bị viêm do sâu, nha sỹ sẽ tiến hành mở tủy và nạo sạch phần tủy bị tổn thương, sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng để trám bít chất liệu composite hoặc amangam, xi măng silicat lên phần răng sâu và cuối cùng đông cứng vết trám dưới tác dụng của đèn laser.
Với trường hợp của bạn, hãy đến trung tâm nha khoa để được các nha sỹ kiểm tra cụ thể tình trạng càng sớm càng tốt bởi một khi tủy bị viêm quá nặng thì chỉ còn cách phải nhổ bỏ răng.
Hàn trám răng Le.Max tại Nha khoa Hoàn Mỹ được coi là giải pháp hiệu quả nhất cho trám răng sâu. Công nghệ mới hoàn toàn không gây xâm lấn đến răng, tới men răng như bọc răng sứ do đó không hề gây ê buốt, đau nhức khi hàn trám. Le.Max giúp cho việc kết dính giữa chất liệu trám và bề mặt trám tốt hơn nhiều lần, do đó đảm bảo ăn nhai không bị bong bật.
Nếu bạn quan tâm đến công nghệ trám răng Le.Max cũng như cần có sự tư vấn thêm về các vấn đề răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được các bác sỹ hỗ trợ giải đáp một cách cụ thể nhất.
Các bạn có thể tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét