Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Tìm hiểu về cách chữa răng thưa tại Nha khoa Hoàn Mỹ

Răng miệng là vấn đề cực kỳ quan trọng ảnh hưởng tới sức khoẻ và cả giao tiếp của mỗi người, nhưng lại hay bị “bỏ quên” vì rất nhiều lý do. Dưới đây là một số kiến thức về răng thưa mà bạn nên biết để chăm sóc và chữa trị kịp thời.

* Răng thưa là gì?
Trong thẩm mỹ răng, hàm răng thưa chỉ việc bạn bị thiếu răng hay khoảng cách giữa hai răng quá xa nhau:
-Gây ra cảm giác xấu xí. Hàm răng thưa chủ yếu xuất hiện ở răng cửa, mất tự tin khi giao tiếp.
-Tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Chính vì thế, răng thưa rất dễ bị đen kẽ răng, viêm lợi, tụt lợi.
-Dần làm lệch khớp cắn, liên kết giữa lợi và răng bị lỏng lẻo khiến răng dễ bị rụng khi về già.
-Dễ bị gãy răng hơn khi gặp các tai nạn va đập.
-Các khớp cắn có thể gây ra thưa răng do bị lệch. Nếu không chỉnh nha sớm thì hoặc răng sẽ bị thưa nhiều hơn hoặc là gây ra vỡ răng.
Thường hiện tượng răng thưa do bẩm sinh, răng mọc ngầm hay do sự mất tương xứng giữa răng và hàm gây ra, ví dụ như răng nhỏ, hàm rộng hay răng vẩu ra ngoài quá nhiều cũng khiến răng trông giống như mọc thưa hơn.
Cách chữa răng thưa như thế nào?
Niềng răng
Nếu hiện tượng răng thưa do răng bị vổ ra ngoài, hay mọc cụp vào trong, niềng răng là một cách hữu dụng.
Nguyên tắc của việc chỉnh nha thẩm mỹ là dùng lực kéo của các dây cung và mắc cài để thay đổi vị trị của răng, kéo các răng thưa xích lại gần nhau, từ đó làm hàm răng trông đều đẹp hơn.
Hàn răng thẩm mỹ thực chất là một quá trình đóng khe răng thưa bằng một vật liệu có tên là composite thẩm mỹ. Vật liệu này có màu sắc tự nhiên gần giống răng thật. Vì thế, khi hàn răng bằng composite, khe thưa sẽ nhỏ lại cùng với việc răng ở bên cạnh khe thưa to ra một chút.
Phương pháp này vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng, không gây nguy hiểm, không phải mài răng và thời gian thì không phải là quá lâu. Chỉ với 15 phút cho một khe răng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho những khe thưa nhỏ (nhỏ hơn 2mm). Và nếu răng vừa thưa, vừa không đều, phương pháp này không có tác dụng triệt để.
Chụp răng sứ
Một lưu ý nữa là khi sử dụng phương pháp hàn răng thẩm mỹ, bạn cần hạn chế cắn đồ cứng hay sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi ăn (ví dụ như ăn đồ nóng hay uống nước quá lạnh).
Chụp răng sứ thẩm mỹ
Với phương pháp chụp răng sứ thẩm mỹ, trong ngày đầu tiên, bác sĩ sẽ mài cầu răng và lấy dấu răng, sau đó phủ lên cầu răng một lớp composite để bảo vệ.
Vào lần khám thứ hai, nha sĩ sẽ gắn mão răng sứ cố định lên cầu răng đã mài. Mất thời gian lâu hơn một chút nhưng với phương pháp này, bạn sẽ có một hàm răng bóng đều và dày dặn, cho dù trước đó độ thưa của răng là bao nhiêu đi chăng nữa. Hơn nữa, những răng quá thưa hay không đều nhau cũng sẽ được điều chỉnh.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét