Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Co nên áp dụng trám răng cho hàm răng mòn mặt nhai không?

Hàm răng bị mòn mặt nhai khiên bạn cảm thấy e ẩm, khó nhai , vậy làm cách nào đẻ có thể khắc phục được hàm răng bị mòn mặt nhai, chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Khi mặt nhai bị chà xát mạnh trong thời gian dài sẽ dẫn đến mòn mặt nhai cơ học mà trong đó chải răng và ăn nhai chính là nguyên nhân chính. Axit trong thức ăn cũng bào mòn răng đặc biệt là mặt nhai vì đây là nơi tiếp xúc với thực phẩm nhiều nhất. Ngoài ra chứng trào ngược dạ dày cũng là nguyên nguyên gây ra mòn răng. Mòn mặt nhai mức độ nhẹ sẽ xảy ra ở men răng, nhưng khi mòn men răng tiến sâu vào ngà răng thì mặt nhai bị mòn sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Mòn mặt nhai khiến cho răng bị ê buốt, có những trường hợp mặt nhai bị mòn khá nặng có thể khiến cho tình trạng ê buốt kéo trong nhiều năm nếu không được điều trị kịp thời.
Hàn trám răng cũng được coi là một trong những phương pháp chủ yếu giúp khắc phục tình trạng mòn mặt nhai. Đây thực chất là cách dùng vật liệu nha khoa là composite hoặc amalgam trám bít vào chỗ răng bị mòn nhằm bù phần men răng, giúp hạn chế tình trạng lộ ngà – nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng răng ê buốt. Thao tác hàn trám mặt nhai cho răng khá đơn giản, tuy nhiên, việc hàn răng thường chỉ duy trì hiệu quả trong vòng từ 2-5 năm. Việc ăn nhai quá mạnh hoặc kích thích nóng lạnh có thể khiến cho vết trám bị bong bật ra. Hàn răng mòn mặt nhai đòi hỏi bác sỹ phải có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm để vết trám không bị bong tróc khi ăn nhai mạnh cũng như có tính thẩm mỹ.
Công nghệ hàn răng Le.Max hiện được coi là giải pháp trám răng mang lại hiệu quả cao nhất khi vết trám không bị bong bật khi ăn nhai, duy trì bền lâu hơn nhiều lần so với công nghệ trám thông thường.
Le.Max không xâm lấn đến cầu trúc răng, không làm tổn thương đến men răng, giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu. Mặt nhai của răng sau khi được hàn trám đảm bảo không bị công vênh, ăn nhai một cách bình thường và khắc phục hoàn toàn tình trạng ê buốt răng.
Mọi thông tin về hàn răng mòn mặt nhai, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được hỗ trợ giải đáp cụ thể nhất thông qua số điện thoại 0943 776699.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét