Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Răng sâu gây ra hôi miệng thì phải làm sao?

Răng sâu là tình trạng men và ngà răng bị tấn công bởi vi khuẩn, làm hỏng lớp mô răng bên ngoài khiến cho phần mô răng này đổi màu, mất khả năng bảo vệ cho răng.


>>chữa sâu răng có đau không
>>trị sâu răng bao nhiêu tiền
>>Chữa sâu răng ở đâu


Răng sâu là một trong những bệnh lý phổ biến ở nhiều người, có thể gây ra những phiền toái, mà một trong những vấn đề lớn nhất là hôi miệng. Vậy nếu bạn đang phải khổ sở vì răng sâu bị hôi miệng thì nên điều trị sớm để tránh những phản ứng nghiêm trọng hơn.

1. Đặc điểm của răng sâu gây hôi miệng




Chiều hướng sâu răng thường bắt đầu từ ngoài sau đó đi sâu vào trong. Sau khi đã xâm nhập vào từ vết tổn thương ban đầu này, chiều hướng sâu răng sẽ có thể thay đổi, thay vì phá hủy rộng bên ngoài nó sẽ làm hỏng răng từ bên trong. Điều này sẽ đánh lừa bạn về mức độ nặng nhẹ của tình trạng sâu thực tế.

2. Vị trí vết sâu răng

Vị trí vết sâu có thể ở bất cứ đâu trên thân răng. Tuy nhiên, vị trí lỗ sâu phổ biến nhất là ở mặt nhai của răng hàm, ở gờ rãnh trên thân răng và ở kẽ răng, chân răng sát viền nướu.

Đó là những vị trí mà thức ăn dễ dắt vào và khó làm sạch kỹ vì thế điểm bắt đầu của sâu răng thường từ những vị trí này đầu tiên và lan ra rộng hoặc đi sâu vào bên trong mô răng.

3. Những triệu chứng của răng sâu

Sâu răng thường có những triệu chứng rất dễ nhận biết. Bao gồm các biểu hiện cả bên ngoài có thể phân biệt bằng mắt thường và cả qua cảm giác.

Bằng thị giác, bạn có thể nhận thấy sâu răng khi phát hiện thấy những đốm đen hoặc vàng trên thân răng, thường là đốm màu đen. Đốm đen này sẽ lan rộng ra trên thân răng theo các gờ rãnh.

Đi kèm với sự thay đổi màu sắc của răng, là cảm giác nhức nhối trong răng. Cảm giác này sẽ âm ỉ trong thời gian dài đến khi nặng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Đặc biệt, sâu răng sẽ gây ra mùi hôi cho răng miệng. Khi đó, sâu răng sẽ thực sự gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt cũng như giao tiếp hàng ngày.

4. Cách xử lý triệt để răng sâu bị hôi miệng

Muốn chữa tình trạng hôi miệng và nhức răng do sâu răng gây ra thì phải điều trị từ căn nguyên của triệu chứng. Có nghĩa là trước hết phải chữa răng sâu triệt để mới có thể trị dứt được chứng hôi miệng, nhức răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét