Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Làm cầu răng sứ trong thời gian bao lâu

Chào bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi hiện nay làm cầu răng sứ mất bao lâu thì hoàn tất ạ? Tôi bị mất 1 răng hàm nên được bác sĩ khuyên đi làm cầu răng sứ, nhưng do tháng tới tôi phải đi công tác nên ngại nếu làm lâu quá thì lại không kịp. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! (Thiện Nhân – Vũng Tàu)



Chào bạn Thiện Nhân! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa KIM. Hiện nay, làm cầu răng sứ là phương pháp đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn để khắc phục tình trạng mất răng. Phương pháp này được đánh giá là phương pháp mang lại đến nhiều ưu điểm cho người bệnh, giải quyết nhanh chóng tình trạng mất răng cả về tính thẩm mỹ lẫn chức năng răng.

Vậy làm cầu răng sứ mất bao lâu thì hoàn tất? Để giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này, chúng tôi xin được tư vấn cụ thể như sau:
Làm cầu răng sứ mất bao lâu?

Theo các bác sĩ nha khoa, thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu ở mỗi bệnh nhân không giống nhau. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của người bệnh, thông thường, thời gian phục hình bằng cầu răng sứ thường mất khoảng 3 lần hẹn trong khoảng 3-5 ngày. Bên cạnh đó, kỹ thuật tiến hành của địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến vấn đề thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu.



Làm cầu răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố
>>mài răng có bị ảnh hưởng gì không

Thông thường, ở lần hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân, đồng thời chụp Xquang để xác định cấu trúc xương hàm, vị trí răng bị mất và loại răng sứ phù hợp.

Cần lưu ý rằng, lần hẹn này có thể kéo dài thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu nếu bệnh nhân mắc phải các bệnh lý trên răng như viêm nha chu, viêm tủy răng, sâu răng… Đối với những trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị dứt điểm các bệnh lý để tránh tình trạng sau khi bọc răng sứ, bệnh nhân bị nhức hoặc gặp phải các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.


Bệnh nhân được thăm khám và điều trị nha chu ở lần hẹn thứ nhất

Ở lần hẹn thứ 2, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng để làm trụ nâng đỡ cho răng sứ. Tiếp đó, bệnh nhân sẽ được lấy dấu hàm để gửi thông số về labo nhằm thiết kế răng sứ phù hợp. Thời gian thiết kế răng sứ tại labo là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề làm cầu răng sứ mất bao lâu, nhanh hay chậm. Trong thời gian này, người bệnh sẽ được đeo răng giả để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng răng.

Lấy dấu hàm bằng công nghệ 3D tại Nha Khoa KIM

Lần hẹn thứ 3, bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ lên răng. Răng sẽ được gắn thử để bệnh nhân kiểm tra tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai, chịu lực… Nếu người bệnh đồng ý với răng sứ đã được thiết kế, bác sĩ sẽ thực hiện gắn cố định răng sứ này lên cung hàm, hoàn tất quá trình làm cầu răng sứ cho bệnh nhân.


Làm cầu răng sứ tại Nha Khoa KIM – lựa chọn hàng đầu của đông đảo bệnh nhân

Như vậy, làm cầu răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào thời gian tiến hành 3 lần hẹn cũng như tình trạng răng cụ thể của bệnh nhân. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm rằng thời gian này không lâu quá 1 tuần và không cần phải đợi lành thương, do đó, sau khi làm cầu răng sứ, bạn hoàn toàn có thể ăn nhai, sinh hoạt bình thường mà không phải kiêng cử bất kỳ vấn đề gì cả.
Để giảm bớt lo lắng về vấn đề làm cầu răng sứ mất bao lâu, bạn có thể liên hệ và trực tiếp đến tại Nha Khoa KIM để được các bác sĩ của chúng tôi thăm khám và tư vấn cụ thể đối với tình trạng của mình. Chúc bạn thành công và đạt được kết quả như mong đợi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét