Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Tụt hở lợi chữa sao nhanh khỏi?

Tụt lợi là hiện tượng lộ bề mặt chân răng do quá trình di chuyển, co kéo về phía chóp chân răng của lợi. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự mất xi măng của chân răng, mòn cổ răng, lộ ngà răng, không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra tình trạng ê buốt. bị tụt lợi phải làm sao

Nguyên nhân gây tụt lợi
Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tụt lợi, trong đó, có thể chia ra làm 2 dạng chính là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

– Nguyên nhân bệnh lý:
+ Do viêm lợi, viêm nha chu lâu ngày mà không được chữa trị kịp thời, kèm theo đó là dấu hiệu chảy máu, sưng lợi, thậm chí có thể xảy ra hiện tượng tụt lợi toàn hàm nếu không được xử lý sớm.
+ Xương phủ mặt ngoài của chân răng mỏng, dễ bị sang chấn. Sang chấn khớp cắn cũng là nguyên nhân hàng đầu làm trầm trọng hơn tình trạng tụt lợi bởi kích thích tăng sinh biểu mô và viêm tại chỗ. 
Tụt hở lợi chữa sao nhanh khỏi?
Tụt hở lợi chữa sao nhanh khỏi?

– Nguyên nhân sinh lý:
+ Do đánh răng không đúng, dẫn đến mòn lợi. Cách đánh răng đúng là cầm bàn chải ngiêng vào trong 1 góc 45 độ, dùng lực vừa phải, không quá mạnh và chải theo hình vòng tròn. http://phauthuathamhomom.com/cuoi-ho-loi-la-gi/

Bị tụt lợi phải làm sao để chữa khỏi? 

Nếu không chữa trị kịp thời thì hậu quả sẽ rất khôn lường, ví dụ như mất xi măng chân răng, lộ ngà răng, hở kẽ răng, làm tăng nhạy cảm răng đồng thời giá trị thẩm mỹ cũng bị giảm đi ít nhiều.

– Bị tụt lợi phải làm sao ở mức độ nhẹ: Với trường hợp mới chớm bị tụt lợi, ở mức độ nhẹ thì bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi bàn chải có lông mềm.

– Bị tụt lợi phải làm sao khi xuất hiện kèm theo ê buốt: Còn nếu thường xuyên có cảm giác ê buốt thì bạn có thể sử dụng loại kem đánh răng khác có chứa chất chống ê buốt hay ngậm gel flour theo hướng dẫn của nha sỹ. Đồng thời, cổ răng bị mòn có thể được phục hình bằng cách hàn trám với vật liệu hàn răng thẩm mỹ.

– Bị tụt lợi phải làm sao khi bệnh đã tiến triển nặng: Trong trường hợp tình trạng tụt lợi của bạn đã ở mức độ nặng thì cách chữa trị tốt nhất là phẫu thuật ghép vạt niêm mạc ở vùng răng bên cạnh, nhằm che phủ phần chân răng bị lộ ra do tụt lợi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần áp dụng các cách dưới đây để bảo vệ và đề phòng hiện tượng tụt lợi:

– Dùng chỉ nha khoa: Các cặn bẩn, thức ăn còn dắt trên kẽ răng là một trong những nguyên nhân gây ra viêm lợi, về lâu về dài sẽ gây ra tụt lợi nếu không được chữa trị sớm. Do đó, việc dùng chỉ nha khoa sẽ giúp ích rất nhiều trong hoạt động vệ sinh, giúp khoang miệng sạch sẽ hơn.

-Nước súc miệng: Súc miệng bằng nước muối sinh lý hay dung dịch nước súc miệng chuyên dụng cũng là một cách để khoang miệng được sạch sẽ hoàn toàn, tránh tình trạng tụt nướu và các bệnh lý khác. http://phauthuathamhomom.com/cach-chua-cuoi-ho-loi-hieu-qua/

– Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề về răng miệng. Việc lấy cao răng cũng là cần thiết để loại bỏ sạch những mảng bám, tránh cho vi khuẩn có thể phát triển và gây bệnh.

Chế độ ăn cần tránh những loại hoa quả chua như chanh, cam hay nước ngọt có ga, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, gây tăng cảm giác ê buốt răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét