Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Chè ngâm rượu chữa sâu răng

Sâu răng khiến răng bị lung lay, thậm chí không thể ăn được và kèm theo là phát sốt và sưng đau cả ở phía ngoài mặt… ảnh hưởng đến sức khỏe và chế độ sinh hoạt của bệnh nhân. Hiện nay, có rất nhiều mẹo tại nhà có thể cải thiện tình trạng đau nhức răng hiệu quả như: sử dụng tỏi, gừng, chè ngâm rượu chữa sâu răng, nước muối,… đây đều là những cách do dân gian truyền lại, dễ thực hiện và giá cả thì “siêu hạt dẻ” đấy.


Đau nhức răng là một triệu chứng thường gặp trong sâu răng, sứt (mẻ) răng, mất miếng trám (hàn) răng, áp xe răng (khi tình trạng viêm nhiễm đã ăn sâu vào lợi)… Thông thường, khi bị đau răng người ta hay sử dụng thuốc giảm đau (efferalgan…) và đến khám chuyên khoa răng hàm mặt. Tuy nhiên trong khi chưa kịp đến với bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể sử dụng một số cách chữa đau nhức răng đơn giản và hiệu quả. http://phauthuathamhomom.com/ham-rang-tren-bi-ho/



Nước muối ấm

Bạn sử dụng 2 thìa café muối pha trong 1 cốc nước ấm để xúc miệng. Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn làm giảm nhiễm trùng, giảm viêm, giảm đau cho bạn.

Nước chanh

Nước chanh có tác dụng massage cho răng và nướu nên sẽ làm dịu bớt cơn đau. Trong thành phần của chanh có chứa acid nên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm.

Tỏi

Sử dụng vài nhánh tỏi, nghiền nát và trộn thêm một ít muối đắp vào vùng răng bị đau. Tỏi có tác dụng sát trùng tốt nên nó giúp cho chữa các bệnh nhiễm trùng kể cả đau răng.

Bạn có thể ngâm một dúm chè khô với rượu vào chiếc chén nhỏ. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp lên chiếc răng đau. Trong chè đen khô chứa chất làm se dịu các cơn đau nhức là Tamin, chất này còn có tác dụng làm giảm sưng và giảm đau tạm thời. http://phauthuathamhomom.com/lam-sao-chua-rang-ho-hieu-qua-nhat/

Gừng

Gừng có đặc tính ấm, nóng và vị cay nồng. Sử dụng gừng có thể chữa được nhiều bệnh nhưng chế biến gừng theo cách sau là cách điều trị sâu răng hiệu quả. Dùng khoảng 100 gam gừng không cạo vỏ giã nát sau đó đắp vào răng sâu. Sau vài lần làm như vậy, các triệu chứng như đau buốt, nhức răng sẽ giảm dần, bệnh sâu răng sẽ khỏi hẳn sau khoảng 10 ngày sử dụng.

Hạt na

Hạt na có tác dụng sát trùng. Bạn có thể đập dập hạt na ra lấy nhân bên trong, nghiền nhỏ và đặt vào hố răng sâu của mình, nó sẽ có công dụng làm giảm đau ngay tức thì.

Bột nghệ

Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào chỗ răng bị sâu sẽ làm bạn giảm được cơn đau một cách rõ rệt. Phương pháp này sử dụng nghệ nguyên chất đến từ thiên nhiên, bột nghệ rất lành tính và không đem lại bất kỳ tác dụng phụ nào. http://phauthuathamhomom.com/rang-ho-lam-sao-het/

Khoa học đã chứng minh thành phần chính của nghệ là Curcumin – một chất kháng viêm và có tính sát trùng cao, công dụng của chất này có thể sánh ngang với nhiều loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm hiệu quả. Curcumin là chất được ứng dụng nhiều trong y học có thể tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng, vì thế nếu bạn sử dụng nghệ để chữa sâu răng hẳn sẽ thu được kết quả khả quan đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét