Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Những thói quen xấu cần tránh khi răng ê buốt

Hầu hết các vấn đề về răng miệng đều có diễn tiến âm thầm, không nguy hiểm và không gây đau tức thời nên thường được phát hiện muộn. Thêm vào đó nhiều người chủ quan, chăm sóc răng miệng không khoa học làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.


Như chúng ta đã biết, nguyên nhân khiến răng bị ê buốt thì nhiều nhưng cách chữa răng bị ê buốt hết hẳn thì ít. Vì thế, cần phải bảo vệ răng tốt trước khi nó bị tổn thương. Còn với những đối tượng đã có răng bị ê buốt thì trước hết cần phải tránh xa những thói quen xấu hằng ngày bởi men răng là bộ phận nhạy cảm và không có cơ chế tái sinh. Những thói quen xấu cần tránh khi răng bị ê buốt. http://chamsocrangtreem.vn/tre-2-tuoi-bi-sau-rang/



Những thói quen xấu cần tránh khi răng ê buốt


Một trong số các vấn đề phổ biến về sức khỏe răng miệng là Răng nhạy cảm, hay còn được gọi là răng ê buốt. Người có răng nhạy cảm sẽ bị cảm giác ê buốt, khó chịu ở răng khi ăn uống những loại thực phẩm nóng, lạnh, ngọt hoặc đồ ăn có tính axit. Theo kết quả nghiên cứu của một số tổ chức nha khoa thế giới thì có hơn 50% dân số thế giới có biểu hiện răng ê buốt, phổ biến ở độ tuổi từ 20 – 50 và xuất hiện nhiều ở độ tuổi từ 30 – 40.

Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người http://chamsocrangtreem.vn/tre-bi-sau-rang-ham-phai-lam-gi-de-het-dau-nhuc/

Ăn nhiều thực phẩm axit: Đồ ăn, thức uống chứa nhiều axit có thể làm mòn lớp men bảo vệ răng.

Hay nghiến răng: Men răng là lớp vật chất cứng nhất trong cơ thể nhưng cũng không thể chống chọi lại với việc nghiến răng quá nhiều, gây bào mòn men răng.

Sử dụng kem đánh răng có chất làm trắng: Chất Peoxide có trong một số loại kem đánh răng có thể gây hiệu quả trắng sáng bất ngờ nhưng với người bị răng nhạy cảm, đây sẽ là con dao hai lưỡi gây ra cảm giác ê buốt răng.


Sử dụng quá nhiều nước súc miệng: Nhiều người tin rằng cắt giảm thức ăn chứa axit là đủ nhưng lại lạm dụng nước súc miệng mà không biết rằng lượng axit chứa trong này cũng đủ gây ra ê buốt răng.

Chải răng không đúng cách: Quan niệm chải càng mạnh răng càng sạch đã được chứng minh là sai lầm bởi các bác sĩ nha khoa. Chải răng quá mạnh sẽ khiến men răng bị tổn thương dẫn đến răng bị tụt nướu và lộ ngà, “mời gọi” cảm giác ê buốt về sau. http://chamsocrangtreem.vn/dieu-tri-chua-sau-rang-cho-tre-o-dau-tot-va-hieu-qua-nhat/

Khi cảm giác răng bị ê buốt đang diễn tiến nặng hơn thì bạn nên tới nha khoa sớm để bác sĩ có biện pháp điều trị kịp thời, tránh cho những tổn thương sâu tới sức khỏe răng miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét