Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Cần cẩn trọng lưu ý ăn uống khi đang đeo niềng răng

Việc đeo niềng răng, chăm sóc răng bằng các phương pháp làm sạch cổ truyền không phải là cách duy nhất để giữ răng. Mà chế độ ăn uống, dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Chú ý ăn uống khi niềng răng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của quá trình niềng răng. 



+ Khi mới niềng răng, bệnh nhân sẽ không quen và luôn có cảm giác vướng cộm, đau nhức, khó chịu, thậm chí là sẽ xuất hiện tình trạng đau nhức do việc va chạm khí cụ mắc cài vào lưỡi.

Vì vậy , để hạn chế cơn đau nhức trong 3-4 ngày đầu điều trị , các bác sỹ khuyên các bệnh nhân nên thường xuyên súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc nước ấm . Các bệnh nhân nên lựa chọn vào thực đơn ăn hằng ngày của mình với những loại thực phẩm mềm và dễ nuốt, đặc biệt không cần nhai càng tốt như cháo, súp, uống các loại sữa, nước trái cây hay nước luộc rau củ..

+ Hơn nữa, chú ý đến chế độ ăn uống khi niềng răng có mục đích là để cho tiến trình di chuyển của răng không bị thay đổi theo chiều hướng bất lợi. Hơn nữa, khi niềng chỉnh, hàm răng tương đối nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng xấu nên việc ăn phải những đồ ăn cứng, va chạm mạnh, sẽ làm xô lệch, hoặc bung tuột mắc cài niềng răng.
>>>Nha khoa tốt nhất tại quận Phú Nhuận
+ Khi kết thúc thời gian đeo mắc cài, không có nghĩa là răng bạn đã dịch chuyển về vị trí cố định. Việc lệch răng vẫn có thể xảy ra do chưa có sự chắc chắn trong xương. Do đó việc chú ý đến chế độ ăn uống khi niềng răng vẫn cần phải thực hiện như bình thường.
>>>nha khoa quận 7
2. Kết thúc niềng răng sớm sẽ giảm thời gian kiêng khem khi ăn uống?
Để các thời kỳ niềng răng kết thúc sớm, hiệu quả và không phải cầu kỳ kiêng khem trong ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng, tốt nhất bạn nên nhờ đến bác sỹ chuyên sâu về niềng răng và chỉnh nha bằng công nghệ hiện đại Niềng răng mắc cài 3M UGSL. Đây là công nghệ do được kiểm định theo tiêu chuẩn của Hiệp Hội nha khoa Châu Âu, nên sẽ mang lại cho bạn hiệu quả niềng răng thẩm mỹ hơn, đều đặn hơn, đảm bảo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong thời gian ngắn nhất, cả răng và xương đều ổn định tốt trong suốt quá trình niềng răng.

Hàm răng sẽ đạt được độ đều đặn, thẳng hàng, khớp cắn hài hòa, chuẩn tỷ lệ. Lực kéo bền bì và ổn định của hệ thống mắc cài linh động sẽ chỉnh răng theo đúng dự liệu của bác sỹ. Cả răng và xương hàm hoàn toàn ổn định sau khi kết thúc điều trị.

Do vậy, việc chú ý đến chế độ ăn uống khi niềng răng bằng phương pháp niềng răng CN 3M UGSL sẽ hoàn toàn được giảm xuống tối đa. Nếu còn băn khoăn thắc mắc nào về việc lưu ý ăn uống khi niềng răng, bạn có thể liên hệ trực tiếp về hotline 1900 6900, bác sĩ nha khoa Paris sẽ giải đáp nhanh nhất.

Những thông tin được cung cấp trên đây hi vọng đã cung cấp cho các bạn một số kiến thức cơ bản. Nếu có bất kì thắc mắc nào, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi, Trung tâm Nha khoa luôn sẵn lòng hướng dẫn. 

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/nha-khoa-tot-nhat-tai-quan-tan-phu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét