Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Phục hồi răng bị mẻ như thế nào?

Với sự phát triển của kỹ thuật nha khoa thì việc phục hồi răng cửa bị mẻ hoàn toàn có thể thực hiện theo nhiều phương pháp khác nhau trong đó bọc răng sứ đang được đánh giá là một giải pháp phục hình răng khá hiệu quả, mang lại độ bền chắc cao cho hàm răng. Vậy bọc răng sứ có tốt không ?

♦ Có những cách phục hồi răng bị mẻ nào?

Hiện nay có ba phương pháp phục hình cho răng mẻ chủ yếu và được áp dụng tại tất cả các phòng nha, các bệnh viện răng hàm mặt chính là hàn răng, làm mặt dán sứ và bọc răng sứ. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc lựa chọn phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như khả năng chi phí thực tế của bạn.

Xem thêm
http://benhvienranghammattphcm.org/rang-su-zircona-co-ben-khong.html

Phục hồi răng cửa bị mẻ có khá nhiều phương pháp khác nhau

Hàn trám răng thực chất là cách nha sỹ sử dụng vật liệu composite dạng lỏng trám bít lên phần răng bị mẻ nhằm chỉnh sửa, tạo hình thẩm mỹ cho răng và tiến hành chiếu đèn laser để làm đông cứng chỗ trám. Hàn răng tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng, chi phí thấp nhưng có độ bền chắc thường không cao và sau 1-2 năm có thể bị bong bật khi ăn nhai. Với trường hợp mẻ lớn thì hiệu quả của hàn trám không cao.



Làm mặt dán sứ Veneer cũng là giải pháp hiệu quả được ưa chuộng để phục hình răng bởi màu sắc tự nhiên, tình thẩm mỹ rất cao. Mặt dán sứ thực chất là một lớp sứ mỏng 0.5-0.6mm gắn vào mặt răng nên đảm bảo ăn nhai như răng thật. Tuy nhiên, mặt dán cho khá mỏng nên chủ yếu sử dụng đểphục hồi răng cửa bị mẻ ở mức độ nhỏ mà thôi. Với vết mẻ lớn, lâu dần mặt dán có thể bị bong bật khi ăn nhai.

Quy trình bọc răng sứ cho răng cửa bị sứt mẻ

♦ Có nên phục hồi răng cửa bị mẻ bằng bọc răng sứ?

Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng cách bọc sứ so với hàn trám và làm mặt dán sứ mang đến hiệu quả bền chắc hơn nhiều lần. Đặc biệt, bọc răng sứ phù hợp với những vết mẻ lớn, phức tạp, điều mà hàn trám hay mặt dán Veneer không thể khắc phục được.

Mão sứ được chế tạo có độ chịu lực cao ôm trọn phần thân răng đến sát khít nướu, đây chính là lý do tại sao răng vỡ mẻ lớn cũng có thể được bảo vệ và che đi khuyết điểm hiệu quả.

Quy trình bọc răng sứ được tiến hành qua 2-3 lần hẹn gặp bác sỹ với thao tác mài răng được tiến hành trước tiên. Sở dĩ răng thật cần phải mài cùi nhằm điều chỉnh kích cỡ của răng, chuẩn bị cho mão sứ chụp bọc lên trên không bị cộm kênh. Tuy nhiên, thao tác mài răng cần tuân theo một tỉ lệ nhất định và không quá 2mm để tránh xâm lấn đến răng.

Phần răng thật sau khi mài cùi sẽ được lấy dấu răng và gửi các thông số kỹ thuật về labo chế tạo răng sứ. Khi răng sứ được hoàn thành, nha sỹ sẽ gắn lên phần răng đã mài cùi sao cho sát khít với nướu, chỉnh các khớp cắn không bị kênh và tạo cảm giác thoải mái nhất sẽ cố định bằng một chất liệu đặc biệt.

Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng bọc sứ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao


Hiệu quả của bọc răng sứ đã được kiểm chứng qua rất nhiều trường hợp và cho thấy bọc sứ có thể duy trì độ bền chắc hàng chục năm, thậm chí 20 năm nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng. Đặc biệt, với răng cửa bị vỡ, mẻ bạn có thể sử dụng loại răng sứ E.Max để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa với màu sắc sáng bóng tự nhiên nhất và độ chịu lực rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét