Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Đau răng kiêng ăn gì và nên ăn gì là tốt nhất ?

Bạn đang băn khoăn đau răng nên kiêng ăn gì và nên ăn gì ? Sau đây là những loại thức ăn cấm kỵ khi đau nhức bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích sau đây để răng không đau nhức hơn nhé!

https://tramrangsau.vn/rang-sau-bi-chay-mau/
https://tramrangsau.vn/chua-dau-rang-bang-toi/

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau răng như sâu răng, bệnh viêm nướu, răng bị sứt mẻ, hội chứng khớp thái dương hàm, răng nhạy cảm hay mọc răng khôn… Phổ biến nhất là bệnh lý sâu răng mà bạn Hiếu đang gặp phải. Chế độ ăn uống là khá quan trọng để hạn chế đau răng biến chứng nặng hơn.

Nếu bị sâu răng, thì đau răng kiêng ăn gì câu trả lời rất đơn giản, Nha khoa KIM sẽ tổng hợp đầy đủ ngay sau đây:

+ Hạn chế nhất những thực phẩm có chứa chất đường như bánh kẹo, soda… bởi chất đường là nguyên nhân chính gây ra sâu răng. Nếu bạn ăn nhiều đồ ngọt chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho bệnh lây lan rộng.

+ Hạn chế ăn đồ nếp: trường hợp bạn bị đau răng hay có bất kỳ vết thương nào trên người thì việc hạn chế ăn đồ nếp là điều nên làm bởi chúng có tính nóng sẽ làm tình trạng sưng tấy nặng hơn, cơn đau sẽ gia tăng

+ Không ăn những đồ ăn cứng, dai, dẻo bởi khi ăn bạn sẽ phải dùng lực nhai mạnh hơn như vậy có thể làm ảnh hưởng đến chiếc răng đau của bạn

+ Không ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh tránh kích thích răng sẽ làm răng càng đau hơn

Ngoài việc đau răng kiêng ăn gì thì đau răng nên ăn gì cũng là điều mà nhiều người khá quan tâm. Nếu bị sâu răng, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chất xơ, nhiều vitamin, canxi

+ Bạn nên ăn nhiều đồ ăn như rau quả, thịt nạc đặc biệt là một số loại như bưởi, cam, chanh, rau cần… Chất xơ sẽ làm sạch những mảnh vụn thức ăn, hạn chế vi khuẩn phát triển gây bệnh. Làm giảm chất kiềm ở răng, có lợi cho tuần hoàn máu quanh răng và chân răng, giúp răng chắc khoẻ.

+ Ăn những đồ ăn mềm, lỏng như món hầm, cháo, súp… bạn sẽ hạn chế phải nhai, điều này cũng không tác động nhiều đến răng đau

+ Chất đạm có trong cá, thịt, trứng, các loại pho mát và chất béo có tác dụng bảo vệ cho răng không bị sâu.

https://tramrangsau.vn/chua-sau-rang-bang-la-trau-khong/

⇒ Cách chữa sâu răng để chấm dứt tình trạng đau răng

Đau răng kiêng ăn gì và đau răng nên ăn gì là điều bạn cần biết. Tuy nhiên cách chữa sâu răng để chấm dứt tình trạng đau răng mới là vấn đề đáng quan tâm hơn cả. Chỉ có chữa trị tận gốc mới là cách điều trị hiệu quả nhất.

Nếu chưa có điều kiện đi khám bác sĩ, bạn có thể tham khảo cách chữa đau răng tạm thời sau:

Tổng hợp cách chữa sâu răng dân gian cực kỳ hiệu quả

Để điều trị sâu răng triệt để cần nhờ đến bàn tay của bác sĩ nha khoa. Việc đầu tiên, bạn sẽ được nạo sạch các mô răng bị tổn thương (vết sâu răng) để ngăn không cho sâu răng phát triển. Tiếp đó thao tác hàn trám răng sẽ được thực hiện để trám bít vào lỗ sâu răng. Điều này có tác dụng ngăn ngừa các tác nhân gây hại xâm nhập đồng thời phục hồi khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của răng.

Hàn trám răng chỉ mất khoảng 15-20 phút và là thao tác khá đơn giản nên bạn hãy dành thời gian để thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt, nếu không sâu răng có thể biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm nữa và còn lan rộng ra các răng xung quanh.

Mọi thắc mắc về đau răng kiêng ăn gì? Đau răng nên ăn gì? Hay cách chữa sâu răng bạn vui lòng liên hệ ngay tới nha khoa KIM để các bác sĩ tận tình giải đáp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét