Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Các trường hợp gãy răng và cách khắc phục

Khi bạn bị gãy răng, sứt mẻ do tai nạn, bạn có thể áp dụng cách hàn trám răng hoặc bọc răng để khắc phục tùy vào vị trí và kích cỡ mô răng bị mất như thế nào.


Trường Hợp Răng Sứt Mẻ Nhẹ

Răng bị vỡ mẻ nhẹ một vài điểm trên răng, không vượt quá 1/3 thân răng thì bạn có thể khắc phục bằng phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ. Trám răng sẽ bổ sung thêm phần mô răng bị mất từ vật liệu dẻo dễ thao tác. Hiện nay thông dụng đặc biệt là composite. Sau khi đưa vật liệu trám lên răng, bác sĩ sẽ chiếu ánh sáng quang trùng hợp đông cứng chất trám, hoàn thành quy trình. https://phauthuathamhomom.com/chi-nieng-rang-ho-ham-tren/



Với trám răng bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí phục hình. Nha khoa hiện đưa vào ứng dụng công nghệ trám răng Laser Tech cho phép tạo hình miếng trám tự nhiên như răng thật, đồng đều màu sắc và có độ bền cao hơn so với các phương pháp cũ. Thời gian trám răng khoảng 15-20 phút.

Trường Hợp Răng Sứt Mẻ Nặng https://phauthuathamhomom.com/khi-nao-can-phau-thuat-ham-ho/

Với thắc mắc phải làm gì khi răng bị gãy vỡ do tai nạn ở mức độ nặng, gãy vỡ hơn 1/3 thân răng thì bọc răng sứ chính là đáp án lý tưởng. Răng đã bị vỡ nặng mà hàn răng thì miếng trám sẽ nhanh bung bật và không đảm bảo răng tránh khỏi những bệnh lý phát sinh.

Lúc này bọc răng sứ là tối ưu khi phần thân răng bị mẻ được mài thành trụ gắn mão răng sứ lên trên. Mão sứ có hình dạng, màu sắc tự nhiên như ngà răng thật. Sử dụng dòng răng toàn sứ có độ bền trung bình gấp nhiều lần răng thật có khả năng tồn tại khoảng 10-15 năm trên cung hàm. Răng sứ sẽ bảo vệ phần thân răng tự nhiên còn lại khỏi sâu răng, viêm tủy…, khắc phục thẩm mỹ và đảm bảo ăn nhai. Thời gian làm răng sứ theo công nghệ CT 5 chiều tại nha khoa chỉ mất khoảng 3 ngày!
Trường Hợp Răng Gãy Rụng & Phải Nhổ Bỏ

Trong trường hợp tai nạn mà răng của bạn gãy quá lớn, chân răng lung lay mạnh và có hiện tượng hỏng tủy, khả năng răng hỏng phải nhổ bỏ cao thì phương án khắc phục tốt hơn cả là trồng răng Implant. https://phauthuathamhomom.com/co-nen-phau-thuat-ham-ho-khong/

Răng Implant có cấu tạo từ trụ răng titanium và mão sứ. Trụ răng titan cấy ghép vào xương hàm tại vị trí răng bị gãy rụng do tai nạn sẽ ngăn chặn quá trình tiêu xương (gây hóp má, lung lay răng xung quanh, xô lệch răng toàn hàm…), đảm bảo chức năng cho chân răng. Implant có khả năng tồn tại qua nhiều năm trên cung hàm. Tại nha khoa , công nghệ Implant 4S cho phép cấy ghép Implant tiến hành trong khoảng 3 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét