Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Niềng răng tháo lắp có mấy dạng chính?

Chào bác sĩ em đang muốn niềng răng và có biết đến giải pháp niềng răng tháo lắp khá tốt nhưng không biết trường hợp của em thì sử dụng phương pháp niềng răng tháo lắp có hiệu quả hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp.


>>Niềng răng mặt trong: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-mat-trong-gia-bao-nhieu.html
>>Chi phí niềng răng hô: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-ho-gia-bao-nhieu.html


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng tháo lắp có hai dạng tương ứng với 2 kiểu khí cụ được sử dụng đó là hàm tháo lắp và khay niềng Invisalign. Trong đó hàm tháo lắp được sử dụng phổ biến hơn cho trẻ nhỏ và bệnh nhân ít tuổi. Khay niềng Invisalign thường dùng cho thanh thiếu niên và người trưởng thành.


Đó chỉ là sự phân loại mang tính tương đối, vì nhiều trường hợp người trưởng thành vẫn có thể dùng hàm tháo lắp và các bé 14 – 15 tuổi vẫn có thể dùng khay niềng Invisalign hiệu quả được. Với kiểu chỉnh nha nào cũng thế, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không phụ thuộc và nhiều yếu tố khác nhau.

Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không?

niềng răng hô giá bao nhiêu tiền
niềng răng hô giá bao nhiêu tiền

Bản thân kỹ thuật này khi đã được chỉ định thì bác sỹ sẽ chịu trách nhiệm về hiệu quả của ca hỗ trợ điều trị nên bạn có thể không phải quá lo lắng.

Cả hàm tháo lắp và khay niềng đều có những lợi ích khác nhay và khi sử dụng đều có thể mang đến hiệu quả cho từng trường hợp.

Đối với em trai của bạn, sở dĩ bác sỹ chỉ định dùng hàm tháo lắp vì bệnh nhân còn ít tuổi, niềng răng vừa mang tính chỉnh răng và đảm bảo mục tiêu ổn định cung răng. Hơn nữa, em của bạn đang trong giai đoạn phát triển xương hàm chưa ổn định nên niềng răng bằng hàm tháo lắp cũng là để tác động định hình khuôn xương hàm nhằm đảm bảo cho đến khi trưởng thành, bệnh nhân sẽ có được vòm hàm hài hòa và cân đối với khuôn mặt.

Bởi vì hàm tháo lắp là một dạng khí cụ đặc biệt có tác dụng nong hàm và đóng khớp cắn khi cần hiệu quả hơn là mắc cài. Cho nên, với em của bạn thì không cần phải băn khoăn vấn đề niềng răng tháo lắp có hiệu quả không.

Trường hợp của bạn, do đã 18 tuổi xương hàm phát triển ổn định nên có thể áp dụng được bất cứ khí cụ nào để chỉnh nha, đặc biệt là trong trường hợp hàm răng của bạn không sai lệch nhiều. Khi đó, dù bạn dùng mắc cài, hay khí cụ tháo lắp đều được. Ngay cà khay niềng Invisalign cũng có thể mang đến hiệu quả như ý được.

Tin liên quan: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-cho-tre-em-het-bao-nhieu.html

Vấn đề đặc biệt ở trường hợp của bạn là vòm răng hơi hẹp. Nếu như độ hẹp của răng không quá lớn thì bạn nên niềng răng mắc cài vì vừa chỉnh được thế răng, vừa giúp vòm răng rộng hơn, đều hơn. Nhưng nếu vòm răng hẹp ở tỷ lệ lớn thì sẽ cần đến hàm tháo lắp để nong rộng hàm. Tuy nhiên, hàm tháo lắp không chỉnh thế và phương răng tốt như mắc cài và cũng vướng víu hơn khi đeo trong miệng.

Riêng khay niềng răng Invislign tháo lắp, khả năng chỉnh hàm không tốt bằng hàm tháo lắp và mắc cài. Vì thế, nếu bạn muốn biết chính xác niềng răng tháo lắp có hiệu quả không cho trường hợp của mình thì nên đến trực tiếp Trung tâm. bác sỹ sẽ thăm khám cho bạn và có những tư vấn tốt hơn,

Nếu bạn cần tư vấn hay hỗ trợ gì có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét