Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

5 cách làm hết sâu răng với bài thuốc dân gian

Tuy không phải là những phương pháp khoa học nhưng những bài thuốc dân gian trị sâu răng, đau nhức cũng dựa trên công dụng của các loại “thuốc” có nguồn gốc thiên nhiên. Với những công thức đơn giản, cách chữa sâu răng dân gian khá an toàn đối với sức khỏe và hoàn toàn không gây phản ứng phụ.


Bên cạnh những phương pháp khoa học thì một số bài thuốc dân gian cũng cực kỳ hiệu quả trong việc chữa sâu răng. Bằng những nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể tìm thấy ngay trong bếp của mình, cơn đau nhức răng sẽ thuyên giảm hẳn cũng như khắc phục tình trạng sâu răng một cách nhanh chóng.


Bài thuốc dân gian chữa sâu răng


* Bồ kết chữa sâu răng

Bồ kết không chỉ có công dụng trị gàu, mang lại vẻ mềm mại óng ả cho mái tóc mà còn rất hiệu quả trong việc chữa răng sâu. Hãy lấy 1 quả đã khô đen, để cả hạt, nướng cho hơi cháy vỏ ngoài, nghiền nhỏ cùng với diêm sinh lấy từ 10 đầu que diêm. Ngâm với rượu trắng trong 2-3 ngày hoặn bạn có thể đun nhỏ lửa trong vài phút. Nhấp ít một ngậm vào chỗ răng đau trong 10 – 15 phút rồi nhổ đi. Một ngày thực hiện 2 – 3 lần.

Bồ kết khá công hiệu trong trị sâu răng

* Hết sâu răng với vỏ xoài

Lấy vài miếng vỏ xoài thái nhỏ, sắc với 3 bát nước đến khi còn 2 bát, cứ 3 phần nước thì thêm 1 phần rượu, cho vào chai dùng dần. Mỗi lần lấy 1 chén con, ngậm khoảng 10 phút rồi nhổ đi. Thực hiện 4 lần vào buổi sáng, tối (trước khi đi ngủ) và sau 2 bữa ăn chính.

* Lá trầu không giúp chữa răng sâu

Lá trầu không có công dụng trị viêm chân răng, sâu răng rất hiệu quả. Lấy khoảng 3 lá trầu không, 1 củ nghệ, một ít búp bàng, tất cả rửa sạch, giã nhỏ, ngâm với rượu. Khi dùng, đem đun cách thủy cho sôi trong 30 phút rồi lấy ra để nguội. Hoặc bạn có thể lấy 2 hoặc 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng dăm hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Mỗi ngày súc miệng 2 lần (mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút) là răng hết đau.

* Chữa sâu răng với tỏi và gừng

Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Các chất Azôene, dianllil disulfide, diallil -trisulfide và các hoạt chất chứa lưu huỳnh khác được tạo ra khi tỏi tươi giã nát có khả năng ức chế hơn 70 loại vi khuẩn.

Ngoài ra, thành phần của gừng chứa tecpen, oleoresin và chất men zingibain, được coi là một loại thuốc giảm đau tự nhiên có khả năng sát trùng chống viêm cực kỳ tốt, do đó sẽ giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng, kể cả chứng đau răng. Đem tỏi hoặc gừng nghiền nát, trộn thêm ít muối và đắp vào vùng răng bị đau, ngày thực hiện 3-4 lần, cơn đau nhức răng của bạn sẽ thuyên giảm hẳn.


Tỏi, gừng có khả năng kháng viêm rất tốt

* Dầu oliu và dầu đinh hương

Dầu oliu không chỉ có tính năng làm trắng răng hiệu quả mà hẳn bạn còn chưa biết khi được kết hợp với dầu đinh hương đây sẽ công thức cho chữa chứng sâu răng rất công hiệu. Trộn dầu oliu với đinh hương thành một hỗn hợp và dùng bông bôi lên chỗ đau ngày 3-4 lần cho đến khi cơn đau giảm đi. Thậm chí bạn cũng có thể nhai đinh hương, bởi đinh hương ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan và rất tốt trong giảm đau, kháng viêm.
Trị răng sâu với phương pháp trám răng


Việc chữa sâu răng bằng các bài thuốc dân gian khá hiệu quả nhưng bạn cũng nên đến các trung tâm nha khoa để thăm khám cũng như điều trị bằng một phương pháp khoa học nhất nhằm điều trị tận gốc chứng răng sâu.

Nha khoa là địa chỉ tin cậy về thẩm mỹ răng an toàn và hiện đang hợp tác với bệnh viện Răng Hàm Mặt Forsyth danh tiếng của Hoa Kỳ nhằm mang tới cho khách hàng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong điều trị răng sâu.

Với trường hợp răng bị sâu thì hàn trám là phương pháp được sử dụng phổ biến nhằm hỗ trợ điều trị răng sâu. Về thực chất thì đây là cách sử dụng vật liệu trám composite hoặc amalgam để trám vào chỗ răng sâu nhằm hạn chế vi khuẩn phát triển trở lại gây sâu răng cũng như giúp phục hình cho răng, đảm bảo ăn nhai tốt. Thông thường với hàn răng hàn thì amalgam là vật liệu chủ yếu được sử dụng bởi amalgam tuy không có tính thẩm mỹ như composite nhưng lại có độ chịu lực rất tốt nên có độ bền chắc cao.

Trám răng giúp làm hết sâu răng mà không xâm lấn

Thực chất, hàn răng không phải là cách làm răng hết sâu nhưng có thể hỗ trợ điều trị răng sâu. Trước khi trám, nha sỹ sẽ nạo sạch vết sâu nhằm loại bỏ các mô răng bệnh tức là làm sạch các mầm mống vi khuẩn gây bệnh.

Hàn (trám) răng bằng công nghệ Laser Tech hiện đang được Nha khoa áp dụng hiện đang là phương pháp chữa sâu răng, răng mẻ hiệu quả được sử dụng rộng rãi tại Hoa Kỳ. Laser Tech là thế hệ laser Nha khoa 4.0 đặc dụng, thích hợp cho tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý diễn ra tương khớp nhất.

Chất liệu trám sẽ được tra vào răng, giúp bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hóa chất tấn công, hủy hoại tủy răng mà hoàn toàn không xâm lấn sâu vào răng. Răng sau khi điều trị sẽ hết đau, phục hồi khả năng ăn nhai cũng như hạn chế sự tái phát của răng sâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét