Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Hàn răng thưa có lâu bền không ?

Câu hỏi: Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! răng tôi bị thưa rất mất tính thẩm mỹ, tôi muốn đi hàn răng nhưng không biết hàn răng có bền không, rất mong bác sỹ có thể tư vấn giúp em, em xin cám ơn! (Tô Lan Phương – Quảng Ninh)

Trả lời:

Chào bạn Lan Phương!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “hàn răng có bền không?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
 Nguyên nhân và cách khắc phục nhức răng sau khi trám 3
Hàn răng thẩm mỹ đóng kẽ răng thưa là kỹ thuật thường được áp dụng để khắc phục tình trạng răng cửa bị thưa. Kỹ thuật này sử dụng chất liệu trám nhân tạo có màu sắc thẩm mỹ giống như răng thật để lấp vào khoảng trống giữa các răng. Nếu hàn răng thưa bằng composite hay các chất liệu khác thì chất liệu này sẽ được bác sỹ tạo hình đắp vào hai chiếc răng cửa bị thưa, đồng thời tạo hình cho vật liệu có thể tạo hình thành cạnh bên của hai răng giống như cạnh bên của răng thật. Kỹ thuật này thường được gọi là hàn răng thưa, hoặc là hàn đóng kẽ răng thưa như bạn nói.
Độ bền của vết hàn đóng kẽ phụ thuộc vào hai yếu tố là chất liệu sử dụng và trình độ đóng kẽ của bác sỹ. Nếu khả năng hàn trám của bác sỹ điêu luyện, sẽ giúp loại trừ được tất cả những yếu tố hạn chế mà kỹ thuật hàn trám thông thường hay gặp phải, giúp phát huy được những ưu điểm của chất liệu trám.
Thường thì vết hàn đóng kẽ răng thưa có độ bền không cao, dù trình độ trám của bác sỹ tốt đến đâu thì tuổi thọ của vết hàn cũng chỉ được một thời gian khoảng 2-3 năm, nếu không bị bong thì cũng sẽ bị xỉn màu. Do đó, nếu hàn đóng kẽ, thì có thể sau một thời gian bạn sẽ phải thực hiện lại.
Để đảm bảo hơn với răng thưa bạn có thể sử dụng khí cụ để kéo hai răng thưa sát khít lại với nhau, hoặc nhanh hơn là bọc lại bằng răng sứ để sửa lại độ lớn của răng, giúp lấp đầy khoảng trống giữa hai răng thưa. Đặc biệt đối với khe răng thưa lớn thì bọc sứ sẽ có hiệu quả lâu bền hơn so với cách hàn trám thông thường, đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai như răng thật. Phương pháp này có thể duy trì độ bền hàng chục năm mà không cần phục hình lại.
Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến các phương pháp khắc phục răng thưa, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ dưới đây để được các nha sỹ hỗ trợ giải đáp một cách cụ thể và chính xác nhất.
THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét