Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Bị mẻ răng cửa có trám lại được không?

Câu hỏi: Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Em mới bị tai nạn bị mẻ chiếc răng của khiến khuân mặt của em rất mất tính thẩm mỹ, vậy bác sỹ cho em hỏi, bị mẻ răng của có trám được không? rất mong bác sỹ giải đáp giúp em, em xin cám ơn!

Trả lời:

Chào bạn Thanh Thúy!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc bị mẻ răng cửa có trám được không của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Với trường hợp của bạn, răng cửa bị mẻ một miếng không lớn lắm và không cản trở khớp cắn thì hàn trám răng mẻ sẽ giúp phục hình răng mẻ một cách nhanh gọn. Đây hiện được coi là một giải pháp tối ưu và tiện lợi nhất đối với răng cửa bị mẻ nhỏ và thông thường các nha sĩ sẽ sử dụng chất liệu phổ biến là composite để hàn trám cho bệnh nhân. Chất liệu composite sẽ tạo ra lớp bọc răng rất tốt với những ưu điểm là màu sắc tương đương như răng thật và hoàn toàn không gây độc hại cho cơ thể. Tuy nhiên, trám răng thường có độ bền không cao như bọc răng sứ, dễ bị bong tróc khi kích thích trong quá trình ăn nhai. Về chức năng ăn nhai, bạn phải chú ý sau này không được dùng răng trám để ăn, cắn đồ cứng, nên giữ gìn tránh thức ăn sậm mềm để không làm xỉn chỗ trám. Màu sắc của vật liệu trám chỉ giữ được một thời gian khoảng 2-5 năm, sau đó màu sắc của miếng trám sẽ bị đổi thành sậm hơn men răng. Ngoài ra, bạn có thể sẽ phải đối mặt với chứng hôi miệng do composite bị ngấm nước bọt gây nên. Do đó, sau một thời gian, bạn cần phải đi thay miềng trám.
lam cach nao de het nhuc rang 3
Nếu như răng của bạn bị mẻ miếng to hơn thì bọc mão răng sứ sẽ là một giải pháp lâu bền, không sợ bị bong tróc hay ngả màu như chất liệu composite.
Hàn trám răng LE.Max mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng hiện được coi là công nghệ trám có nhiều ưu điểm vượt trội và được sử dụng rộng rãi trong các bênh viện tại Hoa Kỳ. Chất liệu trám có thành phần khoáng hóa gần tương đương với ngà răng sinh lý và rất dễ thao tác. Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh hay bong tróc trong thời gian dài.
Laser nha khoa 4.0 giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, hoàn toàn không bị kích thích nóng lạnh, giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng bị khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám mà các phương pháp thông thường hay mắc phải. Răng sau khi trám đảm bảo chức năng ăn nhai như bình thường và có khả năng duy trì lâu dài cũng như đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao.
Để được giải đáp thắc mắc có liên quan đến trám răng cửa bị mẻ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Hoàn Mỹ, chúng tôi sẽ hồi đáp cho bạn cho bạn sớm và cụ thể nhất. Chúc bạn sớm có một hàm răng đều đặn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét