Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Chúng ta nên ăn uống gì sau khi niềng răng

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Cháu mới niềng răng nhưng không biết là có phải kiêng ăn gì không, vậy xin hỏi bác sỹ nên ăn uống gì sau khi niềng răng ạ, rất cám ơn bác sỹ!

Trả lời :
Chào bạn Hải Anh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Ăn uống sau khi niềng răng của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng chủ yếu trong các trường hợp răng bị hô vẩu, răng thưa hay răng mọc lệch lạc. Các khí cụ sẽ được gắn trên răng để dịch chuyển các răng theo vị trí tính toán của bác sỹ. Có khá nhiều trường hợp răng mọc lệch lạc cần phải nhổ bỏ nhằm tạo khoảng trống để tạo điều kiện cho các răng khác dịch chuyển.
ăn-gì-khi-niềng-răng-2

Chế độ ăn uống khi niềng răng:

Ban đầu sau khi niềng răng, bạn sẽ có cảm giác hơi đau nhức và khó chịu khi có khí cụ trong miệng và cảm giác này có thể dần dần biến mất sau một vào tuần khi bạn làm quen với sự có mặt của khí cụ. Trong thời gian niềng răng, tốt nhất bạn nên chọn các thức ăn lỏng như cháo, súp hay các loại thực phẩm mềm như các món luộc, các loại sinh tố, nước ép rau củ quả để không tạo thêm áp lực nhai cắn lên răng. Bạn có thể kết hợp xay nhỏ các loại thịt, cá tôm, rau củ nấu cùng cháo súp để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Bạn cũng nên lưu ý luôn luôn hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường. Đặc biệt cần tránh quá nhiều đồ ăn ngọt, uống soda và nhiều tinh bột vì những loại thức ăn này dễ gây sâu răng và phát triển bệnh về lợi.
Các loại thức ăn cứng là danh sách hàng đầu bạn nên hạn chế trong khi niềng răng. Thực phẩm dai: các loại bánh mỳ vỏ cứng, mực nướng…, các thực phẩm giòn như bỏng ngô, kẹo cứng hay thực phẩm dính: kẹo cao su, kẹo dính cũng được khuyến cáo hạn chế sử dụng trong quá trình niềng răng nhằm đảm bảo cho quá trình chỉnh nha đạt được hiệu quả tốt nhất.
Hiện tại, Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL của Đức kết hợp với hệ thống máy chỉnh nha Dolphin 11.7 rút ngắn thời gian điều trị cũng như đơn giản hóa quá trình niềng răng rất nhiều.
Công nghệ mới giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí, hài hòa tiêu chuẩn với các răng trên toàn hàm, khớp cắn đảm bảo chuẩn tỷ lệ, khuôn miệng hài hòa. Niềng răng mắc cài 3M UGSL cũng không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị.
Mọi băn khoăn liên quan đến chế độ ăn uống khi niềng răng, bạn vui lòng liên hệ với răng thẩm mỹ Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699. Các nha sỹ sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn một cách cụ thể nhất.
THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét