Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Tại sao răng sữa lại không rụng?


Vì sao lại có trường hợp răng sữa không rụng để răng vĩnh viễn mọc lên? Phải chăng mắc phải bệnh lý nguy hiểm gì hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.



Theo lịch mọc răng thông thường chiếc răng sữa ở vị trí răng nanh hàm trên sẽ được thay thế bởi răng trưởng thành khi bạn 11 tuổi. Nhưng vì mộ số lý do mà răng này không rụng và nó sẽ tồn tại trên cung hàm một thời gian nữa sẽ rụng.

Tại sao răng sữa không rụng để cho răng trưởng thành mọc lên?

Sở dĩ răng sữa không rụng chủ yếu là do răng trưởng thành không mọc lên. Gần đến thời điểm thay răng, chiếc răng sữa sẽ lung lay dần do mầm răng trưởng thành mọc trồi lên ở bên dưới. Đến thời điểm nào đó, răng trưởng thành mọc cao sẽ đẩy răng sữa rụng hoàn toàn mà không cần phải tác động bất cứ thủ thuật nào.Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn http://nhorangkhon.net/cham-soc-sau-nho-rang-khon-hieu-qua/ để giảm đau.

Trường hợp của bạn không phải là răng sữa không rụng nên làm răng trưởng thành không mọc lên được mà ngược lại. Nếu bạn đã 16 tuổi thì khả năng răng sữa không rụng là do răng trưởng thành mọc kẹt, mọc ngàm bên dưới hoặc hoàn toàn không có mầm răng trưởng thành nào bên dưới.

Muốn kiểm chứng chính xác bạn cần chụp phim để khảo sát. Trong tình huống này bạn cần xác định là không thể duy trì được nó trưởng thành. Đến khi bạn khoảng 20 tuổi răng sữa này sẽ rụng đi. Vì thế nếu bạn muốn khắc phục thì không nên dựa trên nền tảng của chiếc răng này.Nhổ răng có ảnh hưởng thần kinh http://nhorangkhon.net/nho-rang-khon-anh-huong-than-kinh/

Bạn có thể nhổ răng đi để trồng răng mới cho vị trí răng nanh cho hài hòa với kích cỡ của các răng khác trên cung hàm. Hoặc bạn chờ đợi thêm ít năm nữa, khi chiếc răng rụng đi thì trồng lại răng mới ở vị trí này.

Giải pháp tốt để giải quyết việc răng sữa không rụng để cho răng trưởng thành mọc lên là ghép răng Implant bằng công nghệ heo tiêu chuẩn, hiêun được ứng dụng thành công tại Nha khoa với 4 ưu điểm sau đây:

– Khôi phục lại răng hoàn chỉnh cả thân và chân răng, trùng khớp với răng thật về tỷ lệ kích cỡ và các gờ rãnh trên mặt răng đặc biệt là mặt nhai

– Cho khả năng tích hợp xương và lành thương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn, không cần tách nướu khi ghép răng

– Trụ răng bền chắc, chịu lực tối đa giúp cho việc ăn nhai đảm bảo giống như răng thật

– Răng bền đẹp, tuổi thọ lâu dài thậm chí theo bạn đến cuối cuộc đời nhưng thời gian phục hình lại được rút ngắn tối đa từ khoảng 3 – 4 tuần và chỉ mất khoảng 15 phút cho đặt mỗi trụ chân răng vào trong xương hàm.

Xem thêm: Nhổ răng khôn ở đâu tốt

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về trường hợp răng sữa chưa rụng để răng vĩnh viễn mọc lên. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét