Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Những cách chăm sóc răng sứ kim loại titan mà bạn cần biết

Trong các dòng răng sứ đang được ứng dung trong kỹ thuật làm răng sứ hiện nay, răng sứ kim loại titan là loại răng sứ có tuổi thọ tương đối thấp và chỉ có thể duy trì trong khoảng 10 – 12 năm. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc trong điều kiện lý tưởng, loại răng sứ này có thể kéo dài tuổi thọ không hề thua kém răng toàn sứ. Sau đây là những cách chăm sóc răng sứ kim loại titan mà bạn cần biết.

Những cách chăm sóc răng sứ kim loại titan

Bằng việc thực hiện những cách chăm sóc răng sứ kim loại titan hợp lý sau, bạn có thể đạt được thời gian duy trì răng sứ titan lên đến 15, thậm chí trên 20 năm, tiết kiệm hiệu quả thời gian và chi phí phục hình:
Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
Nhiều người vẫn thường cho rằng, răng sứ kim loại titan là loại răng sứ có khả năng chịu lực cao, do đó, việc ăn uống có thể thực hiện thoải mái mà không cần phải cân nhắc quá nhiều.
luachonthucphamsach
Tuy nhiên, mặc dù đây là loại răng sứ có độ bền cao, song nếu chế độ ăn uống của bạn thường xuyên có vật cứng và cần lực ăn nhai lớn, sự phân bố lực ăn nhai không đều có thể gây ảnh hưởng đến răng sứ. Về lâu dài, chế độ ăn uống này có thể khiến răng sứ nứt, mẻ hoặc thậm chí bong bật.
Chính vì vậy, hãy đảm bảo duy trì cách chăm sóc răng sứ kim loại titan khoa học, bắt nguồn từ chính chế độ ăn uống hợp lý của bạn mỗi ngày.
Vệ sinh răng miệng đúng cách
Bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học, việc vệ sinh răng miệng đúng cách mỗi ngày cũng là cách chăm sóc răng sứ titan kim loại hết sức quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.
Với đặc tính không đàn hồi và có độ dẻo như răng thật, do đó, khi vệ sinh răng sứ titan, bạn cần hết sức chú trọng đến loại bàn chải được sử dụng. Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm để chải răng nhẹ nhàng theo hướng chênh góc 45 độ so với mặt răng, không chà sát quá mạnh hoặc chải theo chiều thẳng đứng. Bên cạnh đó, chú ý dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để hỗ trợ làm sạch răng sứ.
cach-cham-soc-va-giu-gin-rang-su-veneer-5
Một cách chăm sóc răng sứ kim loại titan khác mà bạn có thể áp dụng ngay trong quá trình vệ sinh răng miệng, đó là hãy dùng một ngón tay sạch để mát-xa quanh viền chân răng. Hành động này sẽ giúp kích thích sự lưu thông máu và giúp răng sứ hoạt động tốt hơn, đảm bảo hiệu quả làm răng sứ như mong đợi.
Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Các bác sĩ nha khoa khuyên rằng, bên cạnh việc thực hiện những cách chăm sóc răng sứ kim loại titan như duy trì chế độ ăn uống khoa học hay vệ sinh răng miệng hợp lý, bạn nên chú ý đến kỳ thăm khám sức khỏe 6 tháng/lần. Việc này sẽ giúp các bác sĩ kiểm tra toàn diện tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, đồng thời phát hiện những vấn đề mà răng sứ gặp phải, từ đó đưa ra điều chỉnh hoặc giải pháp phù hợp để khắc phục hiệu quả, kéo dài thời gian sử dụng răng sứ, giúp bạn không phải thay mới nhiều lần.
Bọc răng sứ Titan kim loại 7

Không quá khó để thực hiện những cách chăm sóc răng sứ kim loại titan để duy trì và kéo dài tuổi thọ của loại răng sứ này. Nếu vẫn còn những băn khoăn về vấn đề này cũng như cần được giải đáp về phương pháp bọc răng sứ, bạn có thể liên hệ Nha khoa KIM để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét